Cỗ máy xây nhà chọc trời của Trung Quốc hoạt động thế nào?

  •  
  • 632

Với cỗ máy tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, ngành xây dựng Trung Quốc đã phát triển lên một tầm cao mới.

Cỗ máy đồ sộ là một nền tảng tích hợp giúp công nhân dễ dàng làm việc trên tòa nhà cao tầng, có thể chống chọi với bão mạnh.

Theo CCTV, đây là một trong những cỗ máy xây nhà chọc trời hàng đầu tại Trung Quốc. Nó được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và thể hiện rõ năng lực của ngành xây dựng nước này.

Cỗ máy nặng tới 2.000 tấn, có tác dụng cung cấp dàn giáo để công nhân xây dựng tòa nhà bên trong và có thể trụ vững ngay cả ở độ cao lên tới hơn 500 mét. Tốc độ thi công đạt mức 4 ngày xây xong 1 tầng nhà. Nó làm bằng các vật liệu nhẹ, được trang bị 12 kích thủy lực và an toàn trong gió bão.

Được biết, hoạt động của 12 kích thủy lực phải đồng bộ hóa hoàn toàn và độ chênh lệch chiều cao phải được kiểm soát trong vòng 2 mm, nếu không bệ cỗ máy có thể sẽ bị nghiêng.

Ngoài ra, “chiến thần” này được lắp đặt nhiều thiết bị như máy rải bê tông, thanh thép, cẩu tháp,...ngoài ra còn tích hợp thang máy, nhà vệ sinh hay thiết bị cứu hỏa. Tổng trọng lượng của toàn bộ cỗ máy xây dựng khổng lồ lên tới 4.000 tấn.

 Cỗ máy này là có thể đẩy tốc độ xây dựng lên 20% nhờ phương pháp kích tổng thể.
 Cỗ máy này là có thể đẩy tốc độ xây dựng lên 20% nhờ phương pháp kích tổng thể.

Về phương thức hoạt động, nhờ các đường ray mỗi bên cùng 12 kích thủy lực, các bức tường của tòa nhà sẽ trở thành điểm tựa để cỗ máy tự “đẩy” lên trên sau khi công nhân xây xong các tầng nhà.

Điểm khác biệt lớn nhất của cỗ máy này là có thể đẩy tốc độ xây dựng lên 20% nhờ phương pháp kích tổng thể. Trước đây, đối với các máy xây dựng thông thường, công nhân phải mất khoảng 2 ngày để nâng lần lượt tất cả các thiết bị nặng lên.

Cỗ máy 2.000 tấn từng hỗ trợ xây dựng Trung tâm Greenland Vũ Hán, Hồ Bắc. Trung Quốc đã xây dựng rất nhiều tòa nhà chọc trời hơn 300 mét. Nhiều chuyên gia nước này nhận định sự ra đời của các cỗ máy khổng lồ hiện đại đã nâng trình độ xây dựng các tòa nhà chọc trời tại đây lên một tầm cao mới.

Cập nhật: 27/06/2023 VNE/nhipsongthitruong
  • 632