Video: Jaguar F-Pace trình diễn lộn nhào ở độ cao 19,08 mét

  •  
  • 321

Trong show diễn trước lúc chính thức ra mắt ở Frankfurt Motor Show 2015, hãng xe Jaguar đã đem tới cho khán giả màn trình diễn cực kì ấn tượng của mẫu xe CUV F-Pace hoàn toàn mới: biểu diễn cho xe chạy lộn nhào theo vòng tròn trên cao (gần giống với số 9) ở độ cao lên tới 19,08 mét. Màn trình diễn này được thực hiện bởi tay lái Terry Grant đã thiết lập kỉ lục thế giới mới về biểu diễn mạo hiểm thể loại này, phá kỉ lục thế giới cũ từng được ghi ở độ cao 13m hồi năm ngoái.

Màn trình diễn lộn nhào của Jaguar F-Pace

Video: Jaguar F-Pace trình diễn lộn nhào ở độ cao 19,08 mét

Màn biểu diễn lộn nhào (loop-the-loop) của Jaguar F-Pace vừa được thực hiện tối thứ hai 14/9 vừa rồi trong khuôn khổ triển lãm Frankfurt Motor Show 2015. Để chạy xe thành một vòng tròn như vậy mà không bị rớt xuống, đội ngũ của Jaguar và tay lái Terry Grant phải tính toán thật chính xác tốc độ của chiếc xe, gia tốc khi tăng tốc ở từng thời điểm và thời gian cần để hoàn thành thử thách, chỉ cần sai một ly thì lực ly tâm do xe của Terry tạo ra sẽ không thắng được lực hấp dẫn, sẽ khiến chiếc xe rớt xuống đất.

Lực gia tốc mà tay lái Terry phải chịu trong trường hợp này là 6,5g, cao hơn nhiều lần nếu so với gia tốc một tay lái "cảm nhận" khi chiếc Bugatti Veyron tăng tốc từ 0 lên 100 trong 2,4 giây (1,55g) hoặc chiếc Dragster tăng tốc từ 0 lên 166km/h trong 0,86 giây với gia tốc là 5,3g.

Theo Tinh tế
  • 321