Video: Khoảnh khắc ngoạn mục về đàn cừu nghìn con di chuyển trên cánh đồng

  •   3,58
  • 18.006

Nhiếp ảnh gia Israel đã ghi lại được khung cảnh đàn cừu nghìn con di chuyển trong suốt 7 tháng và tổng hợp trong một video ngoạn mục.

Lior Patel, nhiếp ảnh gia Israel điều khiển thiết bị bay không người lái qua Thung lũng Hòa bình ở thành phố Yokneam, thành phố ở miền bắc Israel ghi lại hình ảnh một đàn cừu di chuyển trong 7 tháng.

 Đàn cừu nghìn con di chuyển trên cánh đồng khi nhìn từ trên cao xuống
Đàn cừu nghìn con di chuyển trên cánh đồng khi nhìn từ trên cao xuống tạo ra nhiều khung hình ngoạn mục

Nhiếp ảnh gia đã tổng hợp trong một video, tua tốc độ nhanh cho thấy khung cảnh ngoạn mục bất ngờ được nhiều cư dân mạng yêu thích.

Đàn cừu khoảng 1.000 đến 1.700 con chạy qua các cánh đồng ở khu vực miền bắc Israel. Dự án của Lior Patel bắt đầu từ ngày 2/1 khi nhiếp ảnh gia nói chuyện với người chăn cừu Mustapha về việc sử dụng thiết bị bay không người lái quay cảnh đàn cừu

Những con cừu sống trên đồng cỏ mùa đông cho đến khi thời tiết quá ấm và cỏ khô héo, sau đó chúng chuyển đến đồng cỏ khác.

Người chăn cừu sẽ cung cấp cho Lior Patel thông tin về hướng di chuyển của đàn sau đó anh sẽ điều khiển thiết bị quay lên không trung và đợi những con cừu đi qua. Anh theo dõi camera máy bay không người lái thông qua ứng dụng trên ipad.

Lior Patel cho biết: "Lúc đầu tôi gặp khó khăn trong việc phán đoán đàn cừu sẽ di chuyển về bên trái hay bên phải. Tôi không thấy có tính logic trong chuyển động của bầy cừu".

Video mà máy bay không người lái ghi lại đã phát hiện ra các tòa nhà cổ từng bị che giấu trong một thời gian dài ví dụ như gò đá giống như Stonehenge ở Ireland và tác phẩm điêu khắc trên sa mạc cách đây 2.000 năm.

Đàn cừu khoảng 1.000 đến 1.700 con chạy qua các cánh đồng ở khu vực miền bắc Israel.
Đàn cừu khoảng 1.000 đến 1.700 con chạy qua các cánh đồng ở khu vực miền bắc Israel.

Máy bay không người lái cũng ghi lại những khung cảnh đáng kinh ngạc về các hiện tượng tự nhiên quá nguy hiểm và không thể tiếp cận được như núi lửa Fagradalsfjall phun trào ở Iceland vào tháng 3/2021.

Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng hình ảnh của máy bay không người lái giống Patel để hiểu rõ hơn về cách các loài động vật cư xử với nhau, cá thể ảnh hưởng đến vận động chung của đàn. Các động vật được ghi lại từ không trung cho các Giao dịch Triết học của Hiệp hội Hoàng gia B.

Trên thực tế, dữ liệu từ cảnh quay cừu của Patel có thể áp dụng cho nghiên cứu khoa học. Patel cho biết: "Là một nhà quay phim, tôi làm điều này vì thấy vẻ đẹp của nó. Nhưng tôi quan tâm đến các cảnh quay thô dưới dạng dữ liệu. Phát đoạn phim ở tốc độ bình thường cho phép bạn tìm thấy các kiểu chuyển động cụ thể. Nhiều người quan tâm đến video như một cách cung cấp dữ liệu".

Cập nhật: 21/07/2021 Theo infonet
  • 3,58
  • 18.006