Video: Máy in 3D tạo ra pizza cho các nhà du hành vũ trụ

Hồi tháng Năm năm ngoái, một người kĩ sư cơ khí có tên Anjan Contractor từng gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ khi công bố chiếc máy in 3D có thể tạo ra bánh pizza để phục vụ cho các nhà du hành vũ trụ tại Cơ quan Vũ trụ và hàng không Mỹ (NASA). Và hôm nay chúng ta đã có thể xem đoạn video chiếc máy in 3D này thực hiện việc sản xuất pizza như thế nào.

>>> Máy in 3D xây nhà

Contractor cho biết chiếc máy in này có thể tạo ra những chiếc bánh pizza với đầy đủ tinh bột, protein, chất béo, phun hương vị, mùi, và chất dinh dưỡng vi lượng. Máy in của Contractor lấy các khối thực phẩm để tạo ra lớp vỏ, phô mai, và cái gọi là "lớp protein" cho các món ăn. Tất cả sẽ được nấu chín khi được in ra. Trên trang YouTube, Contractor cho biết sẽ mất khoảng 70 giây để nấu chiếc pizza sau khi nó được in ra từ máy in 3D.

Năm ngoái, NASA đã tài trợ cho Anjan Contractor khoản tiền 125.000 USD cho việc phát triển chiếc máy in 3D này. Dự án hứa hẹn sẽ giúp cho các phi hành gia có thêm một nguồn thực phẩm đủ dinh dưỡng thay thế cho thức ăn khô đóng hộp hiện nay. Contractor cho biết những hộp bột thực phẩm mà máy in sử dụng có thời hạn 30 năm, đủ thời gian để các phi hành gia in thức ăn dùng trong suốt hành trình lên sao Hỏa.

Theo Genk/PLXH