Việt Nam khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2010

  •  
  • 742

Việt Nam đã chính thức khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2010 của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chiến dịch được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào nâng cao nhận thức lớn nhất trên thế giới về biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu đang là một thực tế trên thế giới và Việt Nam. Nhiều nghiên cứu, báo cáo như Siêu áp lực đối với các siêu thành phố và Biến đổi Khí hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2009 của WWF cho thấy, Việt Nam là nước dễ bị tổn thương bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu. Rất nhiều biến đổi thời tiết đang xảy ra, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt diễn ra thường xuyên hơn, các con sông và vùng đồng bằng đang bị khô hạn và bờ biển đang dần bị xói mòn.

Tắt điện vì giờ trái đất năm 2009.

Do đó, WWF mong muốn người dân Việt Nam cần phải nhận thức được các vấn đề của biến đổi khí hậu, những tác động dự kiến của nó, biện pháp để làm chậm lại tiến trình này cũng như cách để thích nghi một cách hiệu quả.

Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF chương trình Việt Nam giải thích: “Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, nên quan trọng hơn bao giờ hết quốc gia cần phải có tiếng nói lớn và mạnh mẽ trên quốc tế. Chúng ta cần phải đứng lên và hành động chống lại mối đe dọa này” WWF kêu gọi mọi người hãy tắt đèn trong vòng một giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 27 tháng 3.

Giờ trái đất 2010 sẽ tập trung vào kêu gọi mỗi cá nhân, chính phủ và doanh nghiệp hành động và góp phần đảm bảo cho một tương lai bền vững. Chiến dịch sẽ được mở rộng hơn năm ngoái với mục tiêu sẽ có hơn 20 thành phố đăng ký tham gia. Sự kiện chính sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng và Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất.

Chiến dịch năm nay sẽ tập trung vào giáo dục và nâng cao nhận thức cho người dân trước và sau ngày 27 tháng 3, với cường độ mạnh mẽ vào những tháng trước đó. Giới trẻ đặc biệt sẽ được chú ý tới, các đại sứ Giờ Trái Đất sẽ đi đến thăm các trường học gửi thông điệp về Giờ Trái đát. Các cuộc thi với chủ đề biến đổi khí hậu sẽ giúp những người tham gia thỏa trí sáng tạo và thông tin có thể tìm thấy tại trang www.earthhour.org.vn.

Giờ trái đất là một sáng kiến toàn cầu của WWF về biến đổi khí hậu, chiến dịch được bắt đầu tại Sydney năm 2007 và đã trở thành sự kiện toàn cầu trong 2 năm trở lại đây. Năm 2009, Giờ trái đất được hưởng ứng bởi gần 1 tỷ người dân ở hơn 4000 thành phố thuốc 88 quốc gia trên thế giới.

Tuyên bố khởi động Giờ trái đất 2010 được đưa ra bởi WWF và Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, kêu gọi toàn thể người dân Việt Nam tham gia vào sự kiện toàn cầu này.

Không chỉ tham gia với tư cách là nhà tài trợ vàng Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) còn đóng vai trò là một trong những đại sứ của chương trình, một đối tác song hành cùng mọi hoạt động có ý nghĩa của chương trình. Người dân và các doanh nghiệp có thể tham gia vào Giờ Trái Đất chỉ đơn giản bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không sử dụng trong vòng một giờ từ 8h30 tối ngày 27 tháng 3.

Theo VietNamNet
  • 742