Với 350 triệu $ Symantec đã có Vontu

  •  
  • 61

Symantec vừa mới công bố họ sẽ mua nhà cung cấp sản phẩm chống rò rỉ dữ liệu Vontu với giá 350 triệu $, theo đó trở thành công ty mới nhất gia nhập thị trường còn non trẻ nhưng đông đúc này.

Vụ thâu tóm dự đoán sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, đưa Symantec vào vị trí cạnh tranh với các công ty bảo mật như McAfee, Trend Micro và Websense, tất cả đều đã mua những công ty chống rò rỉ dữ liệu cho chính mình trong năm vừa qua.

Vontu bán phần mềm tìm kiếm các thông tin nhạy cảm trên network, sau đó ngăn chặn chúng không bị rò rỉ khỏi laptop hay những thiết bị lưu giữ. Với luật khai báo lỗ hổng dữ liệu và những quy định mới của liên bang khiến việc gìn giữ những thông tin nhạy cảm ngày càng quan trọng đối với các công ty, công nghệ này đang trở nên hấp hẫn đối với các công ty an ninh mạng như Symantec.

Từ một năm rưỡi nay, Symantec đã cung cấp phần mềm của Vontu như một phụ kiện cho các ứng dụng Mail Security 8300.

Steve Roop, phó chủ tịch phụ trách Sản phẩm và Marketing của Vontu cho biết, việc đầu tiên mà công ty phải làm sau vụ thâu tóm sẽ là tích hợp phần mềm phát hiện virus của Vontu với phần mềm antivirus Endpoint Protection 11.0 của Symantec.

Tuy thị trường cho các sản phẩm của Vontu tuy còn nhỏ, nhưng nó đang lớn dần. Trong năm 2006, doanh thu của công ty đạt 29 triệu $ và con số này có thể đạt 43 triệu $ năm nay.

K.Huyền

Theo PcWorld, VTC
  • 61