Voi ma mút và các động vật tuyệt chủng sắp được hồi sinh

  •   3,73
  • 10.045

Các nhà khoa học gần đây đã tiến hành một cuộc bàn thảo tại Washington, Mỹ về khả năng “tái sinh” 24 loài động vật tuyệt chủng.

Chim Dodo
Loài Dodo (loài chim không biết bay, cùng họ với chim bồ câu) tiến hóa mà không có bất cứ một kẻ thù tự nhiên nào, trừ con người. Và vì lý do bị con người giết thịt để làm thức ăn, loài này đã tuyệt chủng.

Ngựa vằn Quagga
Ngựa vằn Quagga, từng sống ở Nam Phi, đã tuyệt chủng trong tự nhiên từ năm 1870. Cá thể cuối cùng được nuôi dưỡng cũng đã chết vào năm 1883.

Chim moa
Loài chim moa, một loài chim không biết bay sống ở vùng New Zealand, đã bị người thổ dân Maori tại đây săn bắn đến tuyệt chủng.

Voi ma mút lông dài
Loài ma mút lông dài sống ở vùng đảo Wrangel, Bắc Băng Dương 4.000 năm trước. ADN của loài này được lưu giữ khá tốt ở dạng đông lạnh.

Chim gõ kiến mỏ ngà
Loài gõ kiến mỏ ngà thường được bắt gặp ở khu vực đông nam nước Mỹ, tuy nhiên từ năm 1940 của thế kỷ trước người ta đã không còn nhìn thấy loài này.

Hổ Tasmania
Hổ Tasmania là loài có túi duy nhất được đứng trong danh sách tái sinh. Chúng sinh sống ở Australia,  đảo Tasmania thuộc Australia và New Guinea cho đến tận những năm 1960.

Khủng long
Tuy nhiên, bạn không nên quá hào hứng rằng mình sẽ được tham gia vào những cảnh như trong phim “Công viên kỷ Jura”, bởi các nhà khoa học cho biết ADN của loài khủng long là quá cổ để có thể tái tạo lại. 

Theo Kien Thuc
  • 3,73
  • 10.045