Vũ khí chết chóc bí mật của thủy quái họ nhà lươn

  •  
  • 1.262

Snowflake morey, hay còn gọi là lươn bông tuyết, có đến hai bộ hàm sắc nhọn. Một bộ trong khoang miệng và bộ còn lại nằm dưới cuống họng.

Khi săn mồi, bộ hàm thứ nhất với những chiếc răng sắc nhọn của lươn bông tuyết giữ chặt con mồi để ngăn không cho nó thoát ra. Khi đã ngoạm chặt con mồi, lươn tung ra đòn chí mạng.

Khi đã ngoạm chặt con mồi, lươn tung ra đòn chí mạng.
Khi đã ngoạm chặt con mồi, lươn tung ra đòn chí mạng.

Lươn bông tuyết sinh sống trong các hang động và kẽ hở trên khắp các rạn san hô Ấn Độ-Thái Bình Dương từ Hawaii về phía nam tới Úc, về phía tây qua các đảo của Ấn Độ-Thái Bình Dương đến Đông Ấn và qua Ấn Độ Dương đến bờ biển châu Phi.

Lươn tuyết có hoa văn trang trí giống với nhiều bông tuyết khác nhau trên cơ thể. Cơ thể của nó có màu trắng hoặc màu kem với các đốm đen hoặc giống như răng đen có chứa một hoặc hai đốm vàng. Đôi mắt của con lươn moray bông tuyết có màu vàng và có những vệt màu vàng trên đầu. Răng của moray này là hoàn hảo cho con mồi giáp xác. Răng hình nón của lươn moray bông tuyết rất tốt cho việc nghiền nát các động vật không xương sống. Lươn moray bông tuyết lớn hơn có xu hướng ăn nhiều cá trong tự nhiên.

Cập nhật: 30/04/2020 Theo NĐT
  • 1.262