Website GO hút 1/4 lượt người truy cập Internet

  •  
  • 77

Nghiên cứu mới nhất của ComScore cho biết số lượng người truy cập vào các trang web game trực tuyến (game online – GO) toàn cầu đã tăng hơn 17% trong năm qua. Hiện con số này đứng ở mức khoảng 217 triệu người truy cập.

Kêt quả nghiên cứu của ComScore đã đi ngược lại hoàn toàn những gì mà John Riccitiello - Giám đốc điều hành Electronic Arts – đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Wall Street Journal hôm 9/7 vừa qua.

Người dùng ngày càng chán chơi game trong khi đó game thì ngày một khó chơi hơn”.

Nhận định u ám của Riccitiello về ngành công nghiệp trò chơi máy tính có lẽ phản ảnh đúng thực trạng hoạt động của Electronic Arts trong thời gian qua. Theo hãng này lượng người truy cập vào các trang web GO tính đến tháng 5/2007 chỉ còn 21,2 triệu. Trong khi đó con số của cùng kỳ năm ngoái là 30,5 triệu.

Game online miễn phí trên Gamevui.com

Ngành công nghiệp GO vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều tiềm năng chưa thể khai thác hết được chỉ trong một sớm một chiều. Chính vì thế mà nó không thể “ra đi” sớm như thế được.

Chơi game trực tuyến giờ đây đã trở nên quá phổ biến. Cứ 4 người thì có một người biết chơi game online,” ông Bod Ivins – Giám đốc điều hành ComScore Châu Âu – cho biết. “Điều này đồng nghĩa với việc những trang web game online chiếm tới 1/4 lượng người dùng web trên thế giới.

Giám đốc điều hành EA có lẽ cũng đã bỏ qua một điểm rất đáng chú ý của ngành công nghiệp GO thế giới hiện nay. Đó là hiện ngành công nghiệp GO cũng đang bắt đầu áp dụng mô hình cung cấp phần mềm như là dịch vụ trực tuyến. Điều này cho phép người dùng không cần phải mất nhiều chi phí đầu tư cho các game đắt tiền hay phải mất công tải, cài đặt hoặc bảo trì ứng dụng…

Những trang web GO nổi tiếng gồm Yahoo Games (52,7 triệu lượt truy cập trong tháng 5), MSN Games (40,3 triệu) …

Hoàng Dũng

 
Theo Informationweek, VnMedia
  • 77