Xe tự hành sẽ ra mắt trong khoảng 5 hoặc 6 năm nữa

  •  
  • 625

Trong lần phỏng vấn gần đây nhất với tờ Wall Street Journal, CEO của hãng xe điện Tesla - Elon Musk cho biết những công nghệ ứng dụng trên xe tự hành (autonomous car) sẽ sẵn sàng trong vòng 5 hoặc 6 năm tới. Bên cạnh đó, độ an toàn của những chiếc xe tự hành này sẽ cao hơn 10 lần so với việc điều khiển bởi con người.

>>> 2025 là năm của ô tô tự hành

Hãng xe hơi có trụ sở tại California vẫn đang hoàn thiện với công nghệ nhận diện vật thể, một trong những trở ngại lớn nhất đối với xe tự hành trước khi được tung ra thị trường. Tesla cũng lên kế hoạch hợp tác với các bên thứ 3 để cung cấp các linh kiện điện tử cần thiết.

Xe tự hành sẽ ra mắt trong khoảng 5 hoặc 6 năm nữa

Hồi đầu năm nay, Elon Musk cũng từng chia sẻ với Bloomberg rằng Tesla sẽ góp mặt vào cuộc đua phát triển xe tự hành với Google và hy vọng Tesla sẽ là công ty đầu tiên giới thiệu một mẫu xe tự lái với đầy đủ các tính năng hoàn chỉnh. Tại đây, Musk cũng làm rõ vấn đề là Tesla sẽ không đi theo ý tưởng một chiếc xe tự lái hoàn toàn (self driving) như Google phát triển trong những năm qua.

Mà những chiếc xe tự hành trong tương lai của hãng sẽ có chế độ tự lái riêng autopilot (một chức năng đã ứng dụng rộng rãi trên máy bay), đồng thời vẫn cho phép người lái can thiệp việc điều khiển khi cần thiết. Điều này có nghĩa là chế độ tự lái autopilot sẽ chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian, chứ không phải toàn thời gian như xe tự hành của Google.

Xe tự hành sẽ ra mắt trong khoảng 5 hoặc 6 năm nữa

Mặc dù dự đoán các mẫu xe tự hành đầu tiên của Tesla sẽ sẵn sàng vào năm 2020, nhưng Elon Musk cũng không loại trừ khả năng quá trình hợp thức hóa và ban hành các điều luật liên quan đến xe tự hành sẽ khiến thời gian ra mắt chính thức dời lại thêm vài năm nữa.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Cập nhật: 21/10/2016 Theo Tinh Tế
  • 625