Xe Tesla có thể "né" tai nạn phía trước chỉ trong vài tích tắc

  •   52
  • 8.855

Xe Tesla đã có thể cảnh báo chỉ vài giây trước khi một vụ tai nạn vừa diễn ra tại Hà Lan.

Một đoạn video thu được từ camera hành trình trên xe Tesla đang hoạt động ở chế độ tự lái (Autopilot) cho thấy, chiếc xe này có thể "tiên tri" một vụ va chạm ở gần đó ngay trước khi nó diễn ra.

Đoạn video được đăng tải trên Twitter ghi lại cảnh từ phía trước chiếc xe Tesla của chủ tài khoản mạng xã hội này khi đang chạy trên một tuyến đường cao tốc ở Hà Lan.

Theo đó, chiếc xe này đã phát âm thanh cảnh báo chỉ vài giây trước khi xảy ra va chạm ở phía trước. Đại diện của Tesla cho biết, âm thanh này là Âm báo Va chạm Phía trước của chế độ tự lái (Autopilot's Forward Collision Warning).

Trong tình huống trên, rất có thể chiếc Tesla đã nhận biết được cú phanh từ chiếc SUV màu đen.
Trong tình huống trên, rất có thể chiếc Tesla đã nhận biết được cú phanh từ chiếc SUV màu đen.

Noordsij, chủ nhân chiếc xe Tesla cho biết hệ thống phanh khẩn cấp của xe đã tự động kích hoạt trước khi ông tự xử lý bằng tay. Ông cũng chia sẻ trên Twitter là vụ tai nạn đã không gây bất cứ thương vong nào.

Vào tháng Chín, Tesla đã tung ra bản nâng cấp cho chế độ lái tự động trên các dòng xe điện. Điểm đặc biệt là chế độ này không chỉ sử dụng hệ thống camera mà còn tích hợp thêm radar để dự đoán tình huống.

Trong tình huống trên, rất có thể chiếc Tesla đã nhận biết được cú phanh từ chiếc SUV màu đen, trong khi chiếc hatchback màu đỏ phía sau không phản ứng kịp dẫn tới va chạm.


Xe điện Tesla "tiên tri" được va chạm ngay trước khi xảy ra.

Cập nhật: 31/12/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 8.855