Yahoo cũng sẽ bán nhạc số không DRM

  •  
  • 49

MusicNet – nhà cung cấp độc quyền thư viện âm nhạc trên Yahoo! Music Unlimited và URGE của Microsoft – hôm qua (25/7) cho biết sẽ tung ra bán khoảng 1 triệu bài hát MP3 không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền DRM trên hai dịch vụ nói trên.

Giới phân tích nhận định động thái của MusicNet như là một sự hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch Apple Steve Jobs về việc xoá bỏ DRM trong nhạc số. Đến nay đã có Apple, EMI và Amazon tiến hành kinh doanh nhạc số không DRM.

Cũng giống như Apple, MusicNet cũng lấy nguồn nhạc số không DRM từ phía nhà cung cấp hãng thu âm nổi tiếng EMI – hãng đi đầu trong việc bỏ DRM trong nhạc số - cũng như từ một số hãng khác như Righteous Babe, Nettwerk, Madacy, Nitro …

MusicNet lựa chọn chuẩn định dạng MP3 thay vì Windows Media nhằm cho phép người dùng dịch vụ của Yahoo và Microsoft có thể tự do chuyển tải âm nhạc sang bất kỳ một thiết bị nào mà họ muốn.

Giá và thời điểm chính xác ra mắt dịch vụ mới hiện chưa được MusicNet công bố chi tiết. Tuy nhiên, hãng này bật mí dịch vụ sẽ ra mắt trong quý này.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 49