Yahoo thử nghiệm mạng xã hội Mash

  •  
  • 63

Nhắm đến mục tiêu tạo dựng một địa điểm trên mạng Internet giúp người dùng Yahoo dễ dàng chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống hàng ngày, cuối tuần vừa qua Yahoo chính thức đưa vào thử nghiệm dịch vụ mạng xã hội Mash.

Người phát ngôn của Yahoo cho biết bước đầu chỉ có một số lượng rất ít người dùng được Yahoo mời tham gia thử nghiệm Mash.

Mặc dù có thể coi là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực chia sẻ nội dung trên Internet với việc mua lại Flickr.com, song giờ đây Yahoo lại đang phải nỗ lực hết sức để tránh bị các đối thủ bỏ lại quá xa trên lĩnh vực mạng xã hội.

Mục tiêu của Mash là cạnh tranh với MySpace, Facebook, Bebo hoặc Orkut của Google. Hiện những dịch vụ này đã thu hút được hàng triệu triệu người dùng trên toàn thế giới.

Yahoo tuyên bố Mash là dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thế hệ kế tiếp hoàn toàn độc lập với dịch vụ Yahoo 360 đã được triển khai từ hơn 2 năm nay của hãng. Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Mash là cho phép người đọc có thể chỉnh sửa nội dung hồ sơ (profile) của bạn bè mình. Tuy nhiên, những chỉnh sửa đó trước khi được lên mạng phải nhận được sự thông qua của người chủ hồ sơ chỉnh sửa.

Ngoài ra Mash còn có thể kết nối tới đa dạng các dịch vụ của Yahoo khác cũng như cho phép người dùng dịch vụ chèn lên website cá nhân của mình những ứng dụng web nhỏ gọn (widget).

Hiện Mash mới chỉ trong giai đoạn đầu của tiến trình thử nghiệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm nhằm thu thập phản hồi từ phía khách hàng và chỉnh sửa cho phù hợp hơn,” Yahoo cho biết trong một tuyên bố.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 63