"Yêu quái" cá tầm 80 tuổi khổng lồ đã bị bắt sống sau nhiều năm lẩn trốn

  •   44
  • 13.043

Sau nhiều năm, cuối cùng con cá tầm tinh ranh với tên gọi Mũi lợn đã bị chinh phục bởi cần thủ mới 19 tuổi Nick McCabe.

Sau nhiều thập kỷ làm mưa, làm gió trên con sông Fraser ở bang Columbia thuộc Anh, Canada, con cá tầm trắng khổng lồ có tên Mũi lợn cuối cùng cũng đã bị Nick McCabe, thợ câu thị trấn Lillooet thu phục vào ngày 23/8 vừa qua. Với chiến tích đáng nể phục này, chàng trai 19 tuổi bỗng trở thành người hùng của thị trấn nhỏ ven sông.


Nick McCabe là người đã câu được con cá tầm khổng lồ.

Với chiều dài thân lên tới 6m, cân nặng hơn 270kg và chiếc mũi phình to màu hồng, Mũi lợn trở thành nỗi ám ảnh với những người dân địa phương trong suốt 40 năm qua. Không ai con quái vật sông nước này có nguồn gốc từ đâu nhưng dựa vào kích thước của nó, người ta chắc chắn một điều rằng, Mũi Lợn phải có tuổi thọ vào khoảng 80 năm. Vì vậy, nó rất tinh ranh.

Mặc dù trước đó, người ta đã từng gắn vi mạch điện tử vào thân của Mũi lợn nhưng chưa một ai có thể bắt sống được nó cho tới khi Nick ra tay. Phải mất 2 tiếng đồng hồ, thợ câu này mới kéo được con quái vật sông nước vào bờ.


Chiếc mũi hồng dễ nhận dạng.


Nick và các du khách chụp ảnh lưu niệm với Mũi hồng.

Anh Jeff Grimolfson, nhân viên một công ty du lịch câu cá cho biết, chiếc mũi của Mũi lợn bị biến dạng là do một tai nạn cách đây 40 năm. Và cái tên của nó cũng xuất phát từ đó.

Mặc dù đã bị các thợ câu săn lùng từ hàng chục năm nay nhưng cuối cùng, Mũi lợn vẫn thoát chết. Sau khi bị giữ lại chụp ảnh lưu niệm, cuối cùng nó cũng được thả về sông.

Cập nhật: 12/03/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 44
  • 13.043