YouTube tổ chức trao giải video tự chế hay nhất

  •  
  • 146

Thứ hai tuần này (19/3) website chia sẻ video trực tuyến YouTube tuyên bố tổ chức chương trình trao giải thưởng đầu tiên cho các video hay nhất do người dùng sáng tạo trong năm 2006. 

Giải thưởng lần này được chia thành 7 loại: sáng tạo nhất, ấn tượng nhất, series hay nhất, hài hước nhất, nhạc sĩ của năm, bài bình luận sắc sảo nhất và video được yêu thích nhất từ trước tới nay.

Tất cả những video thuộc diện đề cử giải đã được YouTube lưu trữ tại địa chỉ: https://www.youtube.com/YTAwards. Theo đó, các thành viên của website sẽ vào xem và bỏ phiếu cho biết ý kiến đánh giá của họ về từng video trong khoảng từ thứ hai đến thứ sáu tuần này. Những video đạt số phiếu cao nhất sẽ được công bố hôm 25/3 và trưng bày nổi bật trên YouTube. Bên cạnh đó, mỗi tác phẩm đoạt giải còn được tặng một vật kỷ niệm, nhưng mẫu thiết kế vật này vẫn chưa được tiết lộ.

Hai đồng sáng lập viên của YouTube: Chad Hurley, 29 tuổi và Steven Chen, 27 tuổi. Nguồn AP.

Trước đây để đánh giá mức độ thành công của một video tải lên YouTube, người ta thường dựa vào tiêu chí video nào được xem và bình luận nhiều nhất. Ông Jamie Byrne, trường bộ phận tiếp thị sản phẩm của website chia sẻ video trực tuyến cho biết: “Chúng tôi muốn lựa ra những tác phẩm quen thuộc nhất để người dùng tự quyết định xem cái nào đáng được ghi nhận sự thành công hơn nữa”.

Chính sự phong phú và đa dạng của hình thức video trực tuyến đã tất yếu tạo nên nhiều kiểu loại khác nhau, dẫn tới việc hình thành các trương mục giải thưởng.

Ông Byrne nói thêm: “Chúng tôi đã lướt qua tất cả các mảng nội dung phổ biến nhất trong năm ngoái. Từ đó chúng tôi xem xét và liên tục chứng kiến những cách tân mới mẻ, thú vị trong lĩnh vực video trực tuyến, rất nhiều thể loại nội dung đã được người dùng kiến tạo nên”.

Trong số các đề cử lần này, đáng chú ý có Renetto của Paul Robinett và Geriatric 1927 của Peter Oakley, hài kịch của Barats và Bereta, Smosh, loạt video Lonelygirl15 và Ask a Ninja. Ban nhạc pop OK Go tỏ ra chuyên nghiệp nhất trong số các đề cử với video âm nhạc đình đám Here It Goes Again.

Cũng theo ông Byrne, việc trao giải thưởng cho video của YouTube có trở thành thường niên hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ đón nhận của người dùng với lần trao giải thứ nhất này. Ông nói: “Chúng tôi muốn biết công chúng sẽ phản ứng ra sao, song có thể thấy rằng, sự kiện này sẽ ngày một phát triển nếu chúng tôi tiếp tục tăng trưởng hoạt động và nhất định sẽ trở nên hấp dẫn và hoành tráng hơn trong tương lai”.

Theo thống kê của comScore Media Metrix, chỉ tính riêng trong tháng giêng năm nay đã có 133,5 triệu lượt người trên toàn thế giới ghé thăm YouTube.

Đỗ Dương

Theo AP, VietNamNet
  • 146