YouTube vướng vào bản quyền truyền hình

  •  
  • 71

Hôm 26/01, phim trường Fox thế kỷ hai mươi đã yêu cầu công ty quốc tế Google ra hầu tòa về việc ai đó đã tải lên trang dịch vụ video chia sẻ YouTube một số chương bị sao chép bất hợp pháp của loạt show diễn truyền hình "24" và "The Simpsons"

Ngôi sao Kiefer Sutherland của loạt phim truyền hình 24 đã xuất hiện trên YouTube trước thời điểm lịch phát sóng của kênh truyền hình chủ quản

Trước đó đơn kiện đã được trình lên tòa án cấp quận Bắc California (Mỹ) từ 18/1, với đòi hỏi YouTube chuyển giao thông tin cho việc nhận dạng về người thuê bao kia, qua đó Fox có thể thực hiện chấm dứt việc xâm phạm.

Tuyên bố của bên nguyên đơn cho biết 4 chương hấp dẫn của loạt phim truyền hình 24, có ngôi sao Kiefer Sutherland, đã xuất hiện trên mạng trước thời điểm lịch phát sóng của kênh truyền hình chủ quản, và 12 chương của Simpsons đang được phân tán trên YouTube bởi một thuê bao được gọi bằng bí danh là "ECOtotal".

Fox đã có thông báo chính thức trên blog của mạng Google Watch cho YouTube biết về những chương đó và đề nghị loại bỏ tức thời hoặc vô hiệu hóa kênh truy cập vào nhóm file này.

Trong một diễn biến khác, cũng chính những chương đó đồng thời đã được tải lên trang video LiveDigital dưới một tên truy cập của Jorge Romero, như còn khiêu khích để Fox phát đơn kiện.

Người phát ngôn của LiveDigital cho biết vật phẩm kia đã được hạ xuống khỏi mạng ngay lập tức. Trong khi, đôi bên Google và Fox hiện chưa sẵn sàng đưa ra bình luận gì cho giải quyết vụ việc.

Vũ Anh Tú

Theo Reuters, VTC
  • 71