Cameroon điều trị miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS

  •  
  • 480

Bắt đầu từ tháng 5 tới, Cameroon sẽ điều trị miễn phí cho tất cả những bệnh nhân HIV/AIDS. Chính phủ nước này dự kiến sẽ chi 11,9 triệu USD để điều trị cho khoảng 47.000 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Chính phủ Cameroom sẽ trích tiền từ các quỹ khác nhau để điều trị miễn phí cho các bệnh nhân HIV/AIDS. (Ảnh: Pravda)

Hôm qua 19/4, Bộ trưởng Y tế Cameroon, ông Urbain Olanguena Awono cho biết, chính phủ nước Cộng hoà Cameroon vừa quyết định sẽ cung cấp thuốc điều trị miễn phí của tất cả những người đang phải chịu đựng căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Những bệnh nhân này sẽ được khám và điều trị thuốc miễn phí. Trước đây, Cameroon đã điều trị miễn phí cho phụ nữ mang thai, trẻ em, những bệnh nhân lao và tù nhân bị nhiễm HIV/AIDS.

Bộ trưởng Y tế phát biểu, số tiền dành viện trợ thuốc cho bệnh nhân AIDS được trích từ quỹ của Chính phủ và từ những quỹ hỗ trợ của các tổ chức từ thiện khác như Quỹ tiền tệ quốc tế và Quỹ Clinton. Tuy nhiên, ông không cho biết cụ thể chi tiết bao nhiêu nhóm làm từ thiện và số tiền ủng hộ của họ là bao nhiêu.

Ông Awono cho biết, năm nay, chương trình điều trị miễn phí này dự kiến sẽ chi khoảng 11,9 triệu USD để điều trị cho khoảng 47.000 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, ông Awono lại không nói chương trình điều trị miễn phí này sẽ kéo dài trong bao lâu.

Cameroon là một nước với dân số 18 triệu người và cũng là một quốc gia có nhiều hoạt động đẩy lùi căn bệnh thế kỷ AIDS tại lục địa đen. Cameroon chưa phải là nước đầu tiên trên thế giới cung cấp thuốc miễn phí cho những bệnh nhân AIDS. Trước đây các nước Brazil, Senegal, Ethiopia, Tanzania và Zambia cũng đã cung cấp miễn phí dịch vụ này.


Cameroom tích cực tham gia những hoạt động tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.
(Ảnh: Worldaidscampaign)

Hoàng Ngân

Theo Pravda, VTC News
  • 480