"Cây cô đơn" đẹp nhất ở Việt Nam: Có tuổi đời hàng thế kỷ, thân cây rộng 5 người ôm không hết

  •  
  • 3.072

Cây cô đơn có sức hút với rất nhiều những ánh nhìn khi đến với Hà Giang. Dừng chân tại đây bạn sẽ thấy được hình ảnh của cây cô đơn cùng với đó là những nét cô độc trầm mạc giữa khu vực núi rừng phía bắc.

Theo đó, cây cô đơn nằm ven quốc lộ 4C đoạn qua xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Có độ cao khoảng 40m với chiều rộng lên đến 5m với cành lá sum suê, xanh tốt khiến nhiều du khách vô cùng thích thú.

Cây cô đơn nghiêng nghiêng, hơi ngả về phía vực.
Cây cô đơn nghiêng nghiêng, hơi ngả về phía vực.

Cây cô đơn ở Hà Giang được mệnh danh là một trong những cây cô đơn đẹp nhất của Việt Nam, địa điểm mà các bạn trẻ cũng vô cùng yêu thích. Tại khu vực vùng núi cao của Hà Giang dường như bạn có thể thấy được hình ảnh mộng mơ của cây cô đơn tại đây, giữa nhưng khu vực núi cao hùng vĩ với những vách núi đá tai mèo chắc đây sẽ là một địa danh hấp dẫn dành cho bạn.

Qua quan sát, có thể thấy cây cô đơn nghiêng nghiêng, hơi ngả về phía vực. Trong gốc cây xuất hiện có một hốc nhỏ được hình thành một cách tự nhiên. Nhiều người đến đây bán hàng đã sử dụng hốc này để đựng những vật dụng chưa dùng đến.

Được biết, cây cô đơn này cùng hàng chục cây thuộc rừng nghiến cổ thụ ở xã Cán Tỷ là loại nghiến đỏ, vô cùng quý hiếm với độ tuổi khoảng 250 năm. Suốt nhiều năm qua, dù sống trong điều kiện khó khăn nhưng người dân nơi đây vẫn giữ lại rừng nghiến cổ hàng trăm năm tuổi.

Cây gỗ nghiến đỏ

Đây là cây nghiến đỏ vô cùng quý hiếm.
Đây là cây nghiến đỏ vô cùng quý hiếm.

Trước đây, đoạn đường di chuyển qua cây cô đơn có diện tích nhỏ hẹp, xe ô tô không thể đi qua. Tuy nhiên, để thuận tiện việc phát triển du lịch, cán bộ nơi đây đã nâng cấp con đường thành một trong những tuyến đường chính di chuyển từ huyện Quản Bạ lên Đồng Văn, Mèo Vạc.

Với hình dáng và chiều cao nổi bật, cây cô đơn ngày càng thu hút sự tò mò và thích thú của người dân khắp cả nước. Vào những dịp lễ hội, mùa hoa tam giác mạch mỗi ngày có khoảng 1.000-2.000 người dừng chân chụp ảnh với cây cô nghiến cô đơn.

Cây cô đơn ngày càng thu hút sự tò mò và thích thú của người dân khắp cả nước
Cây cô đơn ngày càng thu hút sự tò mò và thích thú của người dân khắp cả nước.

Đứng dưới gốc cây cô đơn 250 năm tuổi, chị Đỗ Diệp (Hà Nội) thể hiện sự phấn khích: “Tôi không ngờ ở mảnh đất Hà Giang cheo leo núi đá lại có một cái cây cao lớn và xanh tươi thế này. Tôi nghĩ cây cô đơn chính là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bản lĩnh, vươn lên sinh tồn của con người Hà Giang”.

Để chụp ảnh với cây cô đơn đẹp nhất, du khách nên đi vào tầm trưa và đầu giờ chiều. Lúc này thời tiết thường nắng đẹp, cây cô đơn không bị bao trùm bởi sương mù. Nếu đi qua cây cô đơn vào thời điểm hoàng hôn du khách có thể sở hữu được những bức ảnh đầy lãng mạn.

Cập nhật: 24/06/2023 thoibaovhnt/sinhtour
  • 3.072