Con chim lạ làm tổ trên dây cáp điện đang thu hút sự quan tâm của mọi người, là chim gì?

  •  
  • 2.317

Mới đây, trên nhóm Yêu Thích Thiên Nhiên Hoang Dã với hơn 326 ngàn thành viên, một thành viên có tên P.H.Đ đã đăng tải một video ghi lại hình ảnh một con chim kỳ lạ với chiếc tổ độc đáo của mình trên dây cáp điện.

Ngay lập tức video đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và hàng ngàn lượt thích, trong đó rất nhiều câu hỏi thắc mắc về loài chim này.

Con chim kỳ lạ làm tổ trên dây cáp điện

Đây là loài chim gì?

Loài chim xuất hiện trong video trên chính là một con yến mào (Tên khoa học: Hemiprocne coronata), một loài chim được tìm thấy ở Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal, Bangladesh, Bhutan, Myanmar, Nam Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Yến mào
Yến mào. Ảnh: Alladin

Chim yến mào dùng nước miếng và bùn đất để làm tổ trên cao, mỗi con cái thưởng chỉ đẻ một trứng trong chiếc tổ nhỏ của mình từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Chim mẹ và bố sẽ thay nhau ấp trứng cho đến khi quả trứng này nở. Chim yến mào là loài phân tán sinh sản (Biological dispersal) - nghĩa là chúng sẽ di chuyển đến một địa điểm khác để đẻ trứng trong mùa sinh sản tiếp theo.

Về mức độ quý hiếm, Tổ chức Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên, viết tắt là IUCN, xếp chúng vào loài Ít quan tâm vì số lượng tương đối ổn định.

Cập nhật: 05/04/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 2.317