Dấu hiệu cảnh báo đau tim

  •  
  • 5.405

Mặc dù bạn sẽ cần phải làm điện tâm đồ và các xét nghiệm khác để chẩn đoán cơn đau tim, nhưng có những triệu chứng mà bạn cần biết là có liên quan và cần đến ngay khoa cấp cứu.

Lưu ý rằng không phải tất cả mọi người đều bị cơn đau tim theo cách giống nhau và nếu bạn lo rằng mình đang bị đau tim, hãy đi khám ngay lập tức.

Dấu hiệu cảnh báo đau tim
Dấu hiệu cảnh báo đau tim

Nổi gân xanh ở cổ: Tim là một máy bơm đẩy máu đi khắp cơ thể. Nếu tim bị tổn thương, giống như khi bị đau tim, máy bơm sẽ ngừng hoạt động. Điều này có thể khiến máu bị đẩy ngược vào các tĩnh mạch dẫn về tim, dẫn đến các tĩnh mạch cổ nổi phồng lên. Nếu bạn gặp phải hiện tượng này hoặc bất kỳ triệu chứng nào ở đây, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

Ngoài ra, mới đây các nhà nghiên cứu cũng cho hay, trạng thái lo âu bồn chồn chỉ là một biểu hiện ít được biết đến và dễ bị bỏ qua.

Bên cạnh đó cũng có khái niệm về cơn hoảng sợ, khi lo lắng bồn chồn đi kèm với cảm giác khó chịu về thể chất. Hầu hết những cơn hoảng sợ như vậy kéo dài từ 5 đến 20 phút, trong trong một số trường hợp hiếm gặp có thể lên đến một giờ. Đây thường là phản ứng đối với các tình huống căng thẳng hoặc kết quả của chứng rối loạn hoảng sợ kéo dài, nhưng nó cũng có thể xảy ra khi lên cơn đau tim.

Cập nhật: 12/03/2021 Theo Vnexpress/Dân Trí
  • 5.405