Đây sẽ là sạc dự phòng nhỏ gọn nhất cho thiết bị di động

  •  
  • 1.524

Năm nay chúng ta vẫn tiếp tục chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trên smartphone, từ vi xử lý nhanh hơn, RAM nhiều hơn, màn hình kích thước lớn hơn với độ phân giải cao hơn. Tất cả chỉ là để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, hao pin vẫn là một vấn nạn mà bất cứ chiếc điện thoại nào cũng gặp phải.

Đa số người dùng đến thời điểm hiện tại vẫn không hài lòng với thời lượng pin trên chiếc smartphone của mình và họ vẫn phải luôn mang theo cốc sạc hoặc sạc dự phòng mọi lúc mọi nơi. Nhưng mỗi thứ đều có nhược điểm riêng, cốc sạc thì không thể dùng được khi đang di chuyển hoặc đang ở khu vực không có ổ cắm điện. Còn với sạc dự phòng truyền thống, nó quá to và cồng kềnh.

Pin dự phòng truyền thống quá cồng kềnh và dây cáp quá vướng víu.
Pin dự phòng truyền thống quá cồng kềnh và dây cáp quá vướng víu.

Đã từng có một giải pháp đưa ra là sử dụng ốp lưng có tích hợp pin dự phòng, tuy nhiên cách này cũng không ổn vì kích thước của điện thoại bị độn lên rất nhiều khiến người dùng khá khó chịu trong thao tác. Để giải quyết triệt để vấn đề pin, nhóm POPTech đến từ New York đã đưa ra một ý tưởng cực kỳ hay: sạc dự phòng siêu nhỏ gọn có thể "dính liền" lên mặt sau điện thoại.

Kích thước của pin dự phòng POP này cực kỳ nhỏ gọn, mỏng 8,1mm và cân nặng chỉ 15g (khi chưa gắn pin vào). Bên trong POP là một viên pin Samsung S2 dung lượng 1.800mAh, điểm đặc biệt của thiết bị này chính là nó có thể tháo rời pin ra và thay một viên pin khác vào để tiếp tục sạc. Bên cạnh đó, dây cáp sạc của POP cũng khá ngắn, vừa đủ độ dài để kết nối đến cổng microUSB trên Android hoặc Lightning trên iPhone nên sẽ không gây rối và vướng víu khi sử dụng.

Viên pin 1.800mAh có thể tháo rời.
Viên pin 1.800mAh có thể tháo rời.

Được biết, giá cho một chiếc sạc dự phòng này cũng khá phải chăng, chỉ 15 USD cho "lớp vỏ" và nếu mua combo vỏ kèm pin thì giá sẽ là 22 USD. Hiện dự án này đang được gây quỹ trên trang Indiegogo và dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ được trao đến tay các mạnh thường quân vào tháng 9/2016.

POP - sạc dự phòng siêu nhỏ gọn cho smartphone.
POP - sạc dự phòng siêu nhỏ gọn cho smartphone.

Cập nhật: 17/05/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.524