Động đất 6,3 độ richter làm rung chuyển thủ đô Colombia, một người tử vong

  •  
  • 33

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã tấn công thủ đô Bogota của Colombia vào hôm thứ Năm (17/8), khiến cư dân sợ hãi tháo chạy và khiến một phụ nữ rơi xuống đất tử vong.

Không có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại lớn từ trận động đất, mà dịch vụ địa chất quốc gia của Colombia báo cáo là cường độ 6,1. Adrian Alarcon, 43 tuổi, làm việc gần quận Park 93 sầm uất của thủ đô, cho biết: “Nó rất mạnh và kéo dài rất lâu”.

 Nhân viên y tế giúp sơ tán bệnh nhân sau trận động đất mạnh ở Villavicencio, Colombia
Nhân viên y tế giúp sơ tán bệnh nhân sau trận động đất mạnh ở Villavicencio, Colombia vào ngày 17 tháng 8 năm 2023. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Claudia Lopez cho biết, một bi kịch đã xảy ra ở phía đông nam thủ đô Bogota, khi một phụ nữ rơi ra ngoài cửa sổ trong trận động đất và tử vong.

"Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự cố nghiêm trọng duy nhất được báo cáo: Một phụ nữ đã rơi từ tầng 10 của một tòa nhà chung cư ở Madelena, rõ ràng là do trận động đất", Lopez nói.

Quốc hội Colombia đã báo cáo những thiệt hại đối với phòng đại diện bởi trận động đất, khi trần thạch cao bị hư hỏng và rơi xuống. Không ai bị thương trong vụ việc này.

Cơ quan phòng vệ dân sự của Colombia cho biết, toàn bộ cư dân đã được sơ tán ở Calvario, phía đông nam thủ đô Bogota. Cửa sổ trong khu vực bị hư hại do trận động đất. Ở Villavicencio gần đó, cơ quan này đã báo cáo về một vụ lở đất.

Trận động đất ban đầu gây ra dư chấn chỉ vài phút sau khi người dân đổ xô ra đường. Cơ quan địa chất quốc gia Colombia ước tính trận động đất thứ hai mạnh 5,6 độ richter, với dư chấn sau đó đo được là 4,8 độ richter.

Cập nhật: 18/08/2023 Báo Công Luận
  • 33