Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

  •  
  • 345

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

Trong một cuộc phỏng vấn trên X Space mới đây, ông Elon Musk nói với Tổng giám đốc điều hành Norges Bank Investment Management (NBIM) Nicolai Tangen rằng phiên bản tiếp theo của Grok, chatbot AI từ công ty khởi nghiệp xAI của ông, dự kiến sẽ được đào tạo vào tháng 5-2024.

Elon Musk
Elon Musk dự đoán rằng AI thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026 - (Ảnh: REUTERS)

“Nếu bạn định nghĩa AGI (AGI tổng quát) thông minh hơn người thông minh nhất, tôi nghĩ có lẽ điều này sẽ khả thi vào năm sau, hoặc trong vòng 2 năm tới”, ông Musk nói khi được hỏi về mốc thời gian phát triển AGI.

Ông Elon Musk thành lập xAI vào năm 2023 để trở thành đối thủ cạnh tranh với OpenAI, công ty mà ông đã kiện vì từ bỏ sứ mệnh ban đầu là phát triển AI vì lợi ích của nhân loại, chứ không phải vì lợi nhuận.

Theo Hãng tin Reuters, OpenAI sau đó đã phủ nhận các cáo buộc của Elon Musk.

Theo ông Musk, việc đào tạo mẫu Grok 2 cần khoảng 20.000 bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia H100, đồng thời nói thêm rằng phiên bản Grok 3 trở lên sẽ yêu cầu 100.000 chip Nvidia H100.

Elon Musk cho biết tuy rằng tình trạng thiếu chip là trở ngại lớn cho sự phát triển của AI thời điểm hiện tại, nhưng việc cung cấp điện sẽ rất quan trọng trong một hoặc hai năm tới.

Nói về xe điện (EV), ông Musk nhắc lại rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có tính “cạnh tranh nhất thế giới”, đồng thời cũng đặt ra “những thách thức khó khăn nhất” đối với Tesla.

Trước đây, Elon Musk từng cảnh báo rằng các nhà sản xuất ô tô điện đến từ Trung Quốc sẽ đánh bại các đối thủ toàn cầu nếu không vướng phải các rào cản thương mại.

Cập nhật: 13/04/2024 Tuổi Trẻ
  • 345