Hàng loạt ô tô chìm trong biển nước, đường biến thành sông sau trận mưa lũ lớn ở Trung Quốc

  •  
  • 366

Cơn bão Doksuri cùng cơn mưa lịch sử đã khiến người dân Bắc Kinh, Trung Quốc phải lao đao những ngày gần đây.


Reuters đưa tin, Bắc Kinh và nhiều thành phố lân cận đã gặp tình trạng ngập lụt nghiêm trọng sau trận mưa lớn lịch sử kéo dài 5 ngày, từ 29/7-2/8.

Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh cho biết đây là lượng mưa cao nhất trong 140 năm qua. Cụ thể, lượng mưa của cơn bão Doksuri trút xuống Bắc Kinh trong 40 giờ gần bằng lượng mưa trung bình của cả tháng 7.

The Economic Times cũng viết, các khu vực phía Bắc Trung Quốc được đặt trong tình trạng báo động đỏ, nhiều ô tô bị cuốn trôi, các ga tàu điện ngầm chìm trong biển nước, hàng trăm chiếc xe buýt dừng hoạt động. Thậm chí, không chỉ có ô tô con, nhiều chiếc xe tải cũng không thoát khỏi cảnh tương tự.

Hầu hết ô tô đỗ trước nhà đều bị cuốn đi hoặc hư hại nặng nề.


Rất nhiều người dân đã ghi lại cảnh các phương tiện đi lại bị cuốn bởi dòng nước lũ và nhiều con đường trở thành sông nước thực thụ. Họ chia sẻ, hầu hết ô tô đỗ trước nhà đều bị cuốn đi hoặc hư hại nặng nề.

Hàng dài la liệt những chiếc ô tô chìm sâu dưới dòng nước
Từ trên cao, không khó để nhìn thấy các hàng dài la liệt những chiếc ô tô chìm sâu dưới dòng nước sau trận mưa lịch sử. Ngoài ra, một đoạn video được CCTV đăng tải cũng cho thấy một cây cầu đường bộ ở Bắc Kinh đã bị gãy làm đôi.

Nhưng không chỉ ngập trong nước, nhiều phương tiện cũng bị mắc kẹt nghiêm trọng. Chưa hết, mưa lũ còn khiến nhiều cột điện bị hư hại, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện và thông tin liên lạc ở một số khu vực. Vào thứ 3, ngày 1/8, gần 400 chuyến bay đã bị hủy và hàng trăm chuyến bay bị hoãn tại hai sân bay của Bắc Kinh.

Trang thông tin Sowetan cũng viết, không chỉ hư hại tài sản, cơn bão Doksuri cũng gây nhiều khó khăn cho nhiều người dân, đặc biệt là người lái ô tô. Tờ Guardian đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông bị kẹt trong xe ô tô và bị dòng nước cuốn trôi. May mắn, ông đã được đội ngũ cứu hộ giải cứu kịp thời.

Theo CNN, hiện tại, phía Trung Quốc chưa đưa ra thống kê nào về thiệt hại tài chính có thể xảy ra.

Cập nhật: 03/08/2023 nhipsongthitruong
  • 366