Hôn nhiều bạn tình có nguy cơ bị viêm màng não

Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho hay những người thường hôn nhiều bạn tình khác nhau có nguy cơ mắc phải căn bệnh chết người:  Viêm màng não.

Hôn 1 người không dẫn đến nguy cơ bị viêm màng não (Ảnh: TTO)
Căn bệnh này gia tăng ở trẻ vị thành niên tại Hoa Kỳ và Anh quốc kể từ thập niên 90. Mặc dù một loại vaccine chống lại bệnh viêm màng não C đã được đưa vào sử dụng từ năm 1999, nhưng vẫn còn sự đe dọa của những dạng khác của căn bệnh chết người này. Cứ 10 trẻ vị thành niên thì một nhiễm vi khuẩn viêm màng não.

Các nhà nghiên cứu phỏng vấn 144 bạn trẻ tuổi 15-19 được chẩn đoán bị viêm màng não đang nằm viện. Họ hỏi những trẻ này về quan hệ bạn bè và lấy máu, dịch nước bọt và cuống họng để xét nghiệm. Các nhà nghiên cứu nhận thấy đa số bệnh nhân đã thường xuyên đi dự dạ hội và âu yếm, hôn hít nhiều bạn tình khác nhau.

Giáo sư Robert Booy, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng ta có nhiều loại vi khuẩn trong vòm họng. Vi khuẩn gây ra viêm màng não có thể lây lan dễ dàng qua nước miếng".

Ông hy vọng các bạn trẻ vốn thường cho là mình "không bao giờ nhiễm bệnh" nên thay đổi suy nghĩ vì căn bệnh chết người này không chừa ai.

KHANG LINH (Theo  BBC NEWS )