Lũ hoành hành miền Trung, hàng trăm khách kẹt tàu

  •  
  • 441

Các tỉnh miền Trung có mưa to, gây lũ quét, sạt lở đất... làm 7 người chết và mất tích, hàng nghìn xe cộ ách tắc trên quốc lộ. Gần 500 hành khách đi tàu bị kẹt ở ga Huế.

>>> Miền Trung lại đối mặt với lũ

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các sông, suối miền Trung dâng cao gây ngập hàng chục nghìn nhà dân. (Ảnh: Trí Tín)
Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các sông, suối miền Trung dâng
cao gây ngập hàng chục nghìn nhà dân. (Ảnh: Trí Tín)

Theo báo cáo các địa phương trong khu vực miền Trung, tính đến sáng 17/10, mưa lũ đã nhấn chìm hàng chục nghìn nhà dân, làm 7 người chết, mất tích và 4 người bị thương. Do mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, mực nước trên các sông đang dâng cao. Dự kiến chiều tối nay, mực nước trên các sông có thể vượt báo động 3.

Đến sáng 17/10, mưa lũ đã làm 23.500 ngôi nhà ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế bị ngập trong lũ, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học do mực nước trên các sông, suối dâng cao.

Trên quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và nhiều tuyến tỉnh lộ qua các tỉnh này bị ngập cục bộ, có nơi sâu hơn 1m gây ách tắc giao thông. Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị từ cầu Lai Phước đến Bắc cầu Ái Tử bị ngập sâu hơn nửa mét, hàng nghìn xe cộ bị ách tắc.

Mưa lớn làm sạt lở núi nghiêm trọng gây ách tắc giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường trên tuyến Trà My (Quảng Nam) đi Trà Bồng - Dung Quất (Quảng Ngãi). (Ảnh: Trí Tín)
Mưa lớn làm sạt lở núi nghiêm trọng gây ách tắc giao thông, đe dọa tính mạng người
đi đường trên tuyến Trà My (Quảng Nam) đi Trà Bồng - Dung Quất (Quảng Ngãi). (Ảnh: Trí Tín)

Hiện, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đã cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ; chuẩn bị lương thực, thực phẩm dự trữ sẵn sàng ứng phó với mưa lũ dài ngày. Đến sáng nay, tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 5.000 hộ dân và Quảng Bình di chuyển hơn 1.300 hộ vùng ngập lụt sâu đến nơi an toàn.

Theo thống kê thiệt hại, tại Quảng Bình thiên tai đã làm hai người chết, một người mất tích và ba người bị thương, hơn 10.000 ngôi nhà ngập trong lũ. Ở Quảng Trị, hai người dân bị lũ cuốn trôi. Tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, hơn 1.000 học sinh ở các huyện vùng cao phải nghỉ học. Hàng nghìn mét khối đất đá tràn xuống lòng đường làm ách tắc giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường. Thừa Thiên - Huế đã tổ chức di dời trên 500 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu trong chiều và đêm 16/10.

Mưa lớn khiến đoạn đường sắt từ Mỹ Chánh (Hải Lăng, Quảng Trị) đến Phò Trạch (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) bị ngập hơn 0,5m, gần 500 hành khách không thể tiếp tục hành trình do giao thông đường sắt tê liệt.

Hành khách của tàu SE2 và SE4 ngồi chờ tại Ga Huế để tiếp tục hành trình. (Ảnh: Trần An)
Hành khách của tàu SE2 và SE4 ngồi chờ tại Ga Huế để tiếp tục hành trình. (Ảnh: Trần An)

Tại ga Huế, hai đoàn tàu SE2 và SE4 phải kẹt lại không thể tiếp tục hành trình. Phòng khách vận ga này cho biết, 230 hành khách của tàu SE4 đã chuyển sang tàu SE2 và tiếp tục đợi để tàu thông tuyến đi Hà Nội. Tàu SE2 phục vụ ăn miễn phí cho hành khách trong thời gian bị mắc kẹt tại đây. Ai muốn trả vé ở ga Huế và chuyển sang phương tiện khác cũng sẽ được chấp nhận.

Trao đổi với PV, ông Nhâm Xuân Sỹ, Phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết: "Mưa lớn ở các tỉnh miền Trung còn kéo dài thêm khoảng hai ngày nữa".

Theo Vnexpress
  • 441