Moskva hứng chịu "bão tuyết đen" hiếm gặp

  •  
  • 338

Các nhà khí tượng học miêu tả đợt tuyết lớn Moskva đang hứng chịu là "bão tuyết đen" - hiện tượng xảy ra khi bông tuyết bay gần như song song với mặt đất.

Theo RT, "bão tuyết đen" là hiện tượng thường gặp ở vùng Viễn Bắc, khi tuyết bay gần như song song với mặt đất, làm giảm tầm nhìn xuống khoảng 100m.

Đợt tuyết rơi này bắt đầu từ ngày 26/11 và rơi dày đặc vào ban đêm. Trung tâm thời tiết FOBOS cho biết lượng tuyết rơi đã tương đương với 35% trung bình tháng. Dự báo đợt tuyết rơi dày ở Moskva sẽ kéo dài đến ngày 28/11.


Tuyết rơi dày khiến hoạt động giao thông ở Moskva bị gián đoạn. (Ảnh: Moskva 24)

Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Nga Roman Vilfand cảnh báo, đây sẽ là một trong những đợt tuyết rơi mạnh nhất trong tháng 11. Theo kênh truyền hình Channel One (Nga), lần gần đây nhất Moskva trải qua thời tiết cực đoan tương tự như vậy ở cuối mùa thu là vào năm 1977.

Tuyết rơi dày 16cm trong vòng vài tiếng đồng hồ đã gây tắc nghẽn giao thông tại thủ đô của Nga. Sở giao thông Moskva đã kêu gọi người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và chuyển sang phương tiện công cộng. Có đến 8 chuyến bay bị hủy và 40 chuyến bay bị chậm giờ tại các sân bay ở Moskva do thời tiết.

Chính quyền Moskva đã điều 1.500 công nhân và nhiều thiết bị chuyên dụng dọn tuyết trên đường phố.

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết tình trạng thời tiết này sẽ tiếp diễn đến 28/11 và tuyết dày thêm ít nhất 4 cm. Ông cũng cảnh báo về gió mạnh tại Moskva.

Cập nhật: 29/11/2023 VTC
  • 338