Một sinh vật hiếm vừa xuất hiện ngoài khơi biển Indonesia

  •  
  • 2.482

Người ta mới ghi lại hình ảnh về một sinh vật được đánh giá là "hiếm và khó bắt gặp" nhất đại dương. Đó là loài cá mập miệng rộng - megamouth shark.

Mới đây, một du khách đã tình cờ ghi lại được hình ảnh về một sinh vật cực hiếm. Đó là một con cá mập miệng rộng (megamouth shark) - được đánh giá là "hiếm và khó nắm bắt nhất đại dương".

Cụ thể, thước phim do Penny Bielich ghi lại khi cô đang lặn ngoài khơi đảo Komodo (Indonesia). Hình ảnh trong video thực sự rõ ràng, đến nỗi nhiều chuyên gia phải ngỡ ngàng.

Theo các nhà sinh vật học đánh giá, loài cá mập này rất hiếm. Chúng lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1976 tại ngoài khơi đảo Hawaii, nhưng đến nay mới chỉ có khoảng 63 lần xuất hiện trước mặt con người.

Vậy nên, cá mập miệng rộng được mệnh danh là một trong những loài vật bí ẩn nhất với con người.

Cá mập miệng rộng
Đây là một trong những loài vật bí ẩn nhất với con người.

Khoa học hiện chỉ nắm được rất ít thông tin về loài vật này. Chúng là loài cá cỡ lớn, có thể dài đến 5m, và sống ở các vùng nước sâu - khoảng 160m dưới mực nước biển. Đây cũng là một trong những loài cá sống thọ nhất, với tuổi thọ ước tính khoảng 100 năm.

Chúng có tập tính mở miệng rất lớn khi kiếm ăn, hút một lượng lớn nước biển rồi lọc con mồi qua bộ răng giống loài cá voi.

Thức ăn chủ yếu của cá mập miệng rộng là tôm, sinh vật phù du, và đôi khi là sứa nữa. Ngoài ra, tập tính này cũng là lý do vì sao chúng được đặt tên là "miệng rộng".

Thức ăn chủ yếu của cá mập miệng rộng là tôm, sinh vật phù du, và đôi khi là sứa nữa.
Thức ăn chủ yếu của cá mập miệng rộng là tôm, sinh vật phù du, và đôi khi là sứa nữa.

Trong những năm gần đây, chúng xuất hiện với tần suất nhiều hơn, nhưng chủ yếu là cá dạt bờ.

Như lần gần nhất vào năm 2015, các ngư dân đã phát hiện ra xác một chú cá mập miệng rộng trên bờ biển Philippines.

Cập nhật: 28/07/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.482