Những sự kiện bí ẩn đến rùng mình có thật nhưng chưa có lời giải

  •   3,959
  • 259.074

Trên thế giới tồn tại rất nhiều sự kiện bí ẩn rùng mình liên quan đến ma quỷ, người ngoài hành tinh, hiện tượng siêu nhiên... nhưng đến nay chưa ai giải thích được.

1. Dấu chân của quỷ

Sự kiện bí ẩn này xảy ra ở Đông Devon, Anh vào tháng 2/1855. Đây là một trong những bí ẩn rùng mình không có lời giải. Sau khi tuyết rơi nặng, người dân phát hiện những dấu chân in trên nền tuyết trắng. Những dấu chân bí ẩn này xuất hiện trên một đoạn đường thẳng dài và đi theo một hướng duy nhất. Dấu chân bí ẩn này xuất hiện ở nhiều nơi từ mái nhà, ống nước, tường cho đến đống rơm khô. Một số dấu chân dừng lại ở nơi hoang vu và biến mất một cách bí ẩn.

Dấu chân của quỷ
"Dấu chân của quỷ" xuất hiện ở Anh gây xôn xao dư luận một thời.

Đến năm 2009, người ta lại phát hiện "dấu chân của quỷ" xuất hiện trên tuyết. Nhiều giả thiết được đưa ra để giải thích hiện tượng kỳ bí trên. Theo đó, có người cho rằng "dấu chân của quỷ" là "sản phẩm" của người thích đùa giỡn, trêu ghẹo mọi người. Một số khách suy đoán những dấu chân lạ kỳ trên là của quỷ dữ.

2. Tai nạn bí ẩn ở Đèo Dyatlov

Năm 1959, 9 sinh viên trẻ đi trượt tuyết trong kỳ nghỉ ở dãy núi Ural, Nga đã gặp tai nạn bí ẩn, một đi không trở về. Nhóm 9 sinh viên này đã rời khỏi lều của họ lúc nửa đêm nhưng không đi tất, giầy trượt hay quần áo ấm. Họ đã ra ngoài đi bộ trong thời tiết lạnh giá.

Hiện trường phát hiện thi thể hai sinh viên chết một cách bí ẩn khi đi leo núi.
Hiện trường phát hiện thi thể hai sinh viên chết một cách bí ẩn khi đi leo núi.

Người ta đã tìm thấy thi thể hai sinh viên chết vì hạ thân nhiệt đầu tiên bên cạnh một cái cây. Họ chết trong tư thế đang cố gắng trèo lên cây. Một tuần sau đó, người ta tìm được thi thể 7 người còn lại. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là những thi thể nạn nhân có những thương tích bí ẩn như có người bị vỡ đầu, người bị mất lưỡi, người bị vùi lấp trong tuyết trắng...

Vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến các nhà điều tra đau đầu truy tìm manh mối nhưng tới hiện tại vẫn chưa tìm được nguyên nhân vụ việc. Câu chuyện này đã trở thành bí ẩn lớn. Địa điểm mà 9 sinh viên này dựng lều trước khi qua đời được đặt tên là “Đèo Dyatlov”.

3. Chuyến thăm Kelly-Hopkinsville của người ngoài hành tinh

Một số nhân chứng cho hay người ngoài hành tinh đã ghé thăm vùng Kelly-Hopkinsville năm 1955.
Một số nhân chứng cho hay người ngoài hành tinh đã ghé thăm vùng Kelly-Hopkinsville năm 1955.

Năm 1955, người dân Kentucky, Mỹ xôn xao việc người ngoài hành tinh ghé thăm vùng Kelly-Hopkinsville. Nhiều nhân chứng trong đó có cả cảnh sát tiểu bang, cảnh sát địa phương đã báo cáo với giới chức trách việc nhìn thấy người ngoài hành tinh.

Theo lời kể của các nhân chứng, người ngoài hành tinh cao 0,9m, tai nhọn, móng dài, chân và tay mỏng. Những sinh vật ngoài Trái đất này có màu bạc. Mặc dù không bước vào bên trong nhà nhưng những người ngoài hành tinh xuất hiện ở cửa sổ và cửa ra vào khiến những người trong nhà hoảng loạn. Họ lập tức chạy trốn và gọi điện báo cảnh sát. Do không có bằng chứng xác thực nên cho đến nay đây vẫn là một bí ẩn lớn đánh đố nhân loại liệu người ngoài hành tinh có thực sự tồn tại hay không.

4. Ma cà rồng ở Atlas

Lilly Lindestrom là một phụ nữ 32 tuổi đã ly dị sống ở Stockholm vào những năm 1930. Cô sống trong một căn hộ nhỏ và làm nghề gái điếm. Ngày 1/5/1932, cô đang lên kế hoạch ăn mừng ngày lễ Lao động với bạn mình Minnie Jansson, một phụ nữ 35 tuổi sống cùng tòa nhà và làm cùng nghề. Lilly có biệt danh "gái gọi" vì cô là người duy nhất trong tòa nhà có điện thoại.

Lilly nhận được một cuộc gọi từ một khách hàng tiềm năng, hỏi ông có thể tới chỗ cô không. Lilly đồng ý, nên Minnie về. Minnie chỉ thấy bạn mình còn sống trong một khoản thời gian ngắn ngủi ngày hôm đó, khi Lilly sang mượn bao cao su. Vài giờ sau đó, khi Minnie gõ cửa phòng Lilly, không có ai trả lời. Minnie nghĩ có lẽ Lilly đã đi ăn mừng ngày lễ Lao động với người đàn ông khách hàng.

Lilly Lindestrom được phát hiện bị sát hại trong căn nhà của mình
Lilly Lindestrom được phát hiện bị sát hại trong căn nhà của mình (Ảnh: Getty Images)

Mãi tới ba ngày sau đó người ta mới báo cảnh sát. Khi họ phá cửa vào, Lilly nằm úp mặt trên giường, lõa thể, với một cái bao cao su vẫn còn nơi hậu môn. Cô đã bị giết bằng ba cú đập vào đầu bằng một vật cùn. Quần áo của cô được xếp để gọn gàng ngay bên cạnh.

Còn nhiều điều khó hiểu khác liên quan tới vụ sát nhân. Trong phòng có một cái muôi (giá) múc canh lớn đẫm máu. Các điều tra thêm cho thấy máu là từ cơ thể Lilly, và kẻ sát nhân đã dùng cái muôi để uống máu. Bất chấp những nỗ lực của nhà chức trách, các chi tiết về vụ giết người vẫn bị rò rỉ ra ngoài, và báo chí địa phương gọi kẻ sát nhân là Ma cà rồng vùng Atlas, theo vùng mà Lilly sống.

Tám trong số các khách hàng của Lilly bị điều tra, nhưng không có ai là nghi can. Minnie không nhận ra giọng trên điện thoại mà cô đã nghe được, nhưng nói người đàn ông tỏ ra nhẹ nhàng và lịch sự. Không có dấu tay hay vật đáng ngờ nào để lại ở hiện trường vụ án. Một giả thuyết nói kẻ sát nhân có thể là một cảnh sát đã đập Lilly bằng dùi cui và biết cách che giấu tội ác. Dẫu thế nào, kẻ sát nhân mãi mãi là một bí ẩn.

5. Những Đứa Trẻ "Màu Xanh" Ở Woolpit

Vào thế kỷ 12, người ta đã tìm thấy 2 đứa trẻ ở Suffolk, Anh, có làn da xanh quái dị và cho rằng đây là những cư dân ngoài hành tinh.

Theo nhà sử học William ở Newburgh, Anh, cả 2 đứa trẻ được tìm thấy trước cửa vào của một hang chó sói trong thời điểm thu hoạch vụ mùa. Những đứa trẻ này không biết nói bất kỳ một ngôn ngữ nào, da của chúng có màu xanh và ăn mặc rất khác thường.

Điều khiến mọi người vô cùng sửng sốt là những đứa trẻ không ăn bất cứ một loại thức ăn nào trong vòng nhiều ngày, cho đến khi người ta đưa hạt đậu cho chúng. Nhờ hạt đậu, 2 em bé kỳ lạ này đã sống thêm được vài tháng, cho đến khi chúng tập ăn được bánh mì. Sau khi được rửa tội một thời gian ngắn, cậu bé đã chết, còn cô bé thì lớn lên, mất màu xanh lá cây trên da và bắt đầu học tiếng Anh.

Nguồn gốc của những đứa trẻ da xanh vẫn còn nhiều bí ẩn.
Nguồn gốc của những đứa trẻ da xanh vẫn còn nhiều bí ẩn.

Cô bé này sau đó đã giải thích rằng cô cùng em trai của mình đến từ một hòn đảo không có ánh sáng mặt trời, chỉ có những nguồn sáng rất mờ ảo. Nhiều người cho rằng 2 đứa bé đến từ đảo St. Martin - một hòn đảo toàn màu xanh. Cô bé không hiểu nổi vì sao mình và cậu em lại lạc vào hòn đảo này. Cô bé này sau đó được đặt cho cái tên là Agnes và lấy một thành viên hoàng gia có tên Richard Barre.

Có rất nhiều lời giải thích được đưa ra để lý giải hiện tượng này. Một vài người cho rằng những đứa trẻ "xanh' này đến từ một thế giới bí mật nào đó, nối với chúng ta bằng một hang sói. Người khác thì cho rằng hang sói chính là một cánh cửa dẫn tới một vũ trụ song song tồn tại với chúng ta. Nhiều người thì cho rằng 2 đứa trẻ là người ngoài hành tinh, đã vô tình lạc tới hành tinh của chúng ta.

Sự thực đằng sau hiện tượng này, đến giờ vẫn là câu hỏi ngỏ cho chúng ta.

Thuyết được cho là đúng đắn nhất thì như sau: vụ việc này diễn ra năm 1173, dưới thời trị vì của vua Henry II. Thời gian này, Henry II đã ra lệnh treo cổ những người nhập cư Hà Lan và hàng loạt các cuộc chiến đã diễn ra. Người đưa ra thuyết này, học giả Paul Harris, cho rằng những đứa trẻ này sống ở Forrnham St.Martin, một ngôi làng nhỏ cách Woolpit không xa. Sau khi ngôi làng bị tàn phá và bố mẹ bị giết, 2 đứa trẻ đã trôi dạt đến rừng Thetford và sống ở đây mà không có đầy đủ thức ăn. Vì vậy, chúng bị bệnh thiếu máu. Đây là nguyên nhân xuất hiện sắc tố xanh trên da của chúng. Những đứa trẻ này có thể đã nghe thấy tiếng chuông ở Bury St. Graves và đã lạc vào một đoạn hầm mỏ đá lửa, có niên đại từ thời kỳ đồ đá, khoảng 4.000 năm trước.

Đây là lý do vì sao mà khi được phát hiện, những người Anh cho rằng chúng là những sinh vật ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, đâu là sự thực đằng sau hiện tượng này, đến giờ vẫn là câu hỏi ngỏ cho chúng ta.

6. Bella trong cây du núi

Đã có vô số tranh, ảnh, sách truyện hay thậm chí các ca khúc lấy ý tưởng từ vụ án huyền thoại "Who put Bella in the Wych Elm", thế nhưng danh tính của nạn nhân cho tới tận thời điểm này vẫn nằm trong tấm màn bí ẩn.

Mọi chuyện bắt đầu khi cậu bé Bob Farmer cùng một vài người bạn treo lên một cây du già ở đất cũ của lãnh chúa Cobham vào năm 1943; những đứa trẻ vô tư này hoàn toàn không biết rằng mình sắp châm ngòi cho một bí ẩn kéo dài hàng thập kỷ. Bên trong thân cây đã chết và thối rỗng, những đứa trẻ tìm thấy một hộp sọ người chỉ còn sót lại vài chiếc răng và búi tóc. Hoảng sợ, tất cả bèn thống nhất là đặt thứ vừa tìm được về vị trí cũ và không bao giờ nhắc lại về nó nữa, nhưng một cậu bé tên Tommy Witells đã không chịu được áp lực và kể cho bố mẹ.

Hộp sọ được tìm thấy của nạn nhân.
Hộp sọ được tìm thấy của nạn nhân.

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và tìm được phần còn lại của thi thể chỉ còn lại xương trắng được che phủ bởi vài mảnh quần áo đã rách nát; trên một bàn tay vẫn còn chiếc nhẫn cưới màu vàng trong khi một bàn tay khác đã biến mất. Tất cả đều được đặt rải rác trong thân cây du núi đã thối rữa. Người phụ nữ được xác định là chết ở độ tuổi khoảng 35, đã từng sinh con một lần. Giới điều tra cho rằng cô chết do bị ngạt thở, và đã ở trong thân cây này ít nhất là 1 năm; điều khiến nhiều người lạnh gáy là các nhà điều tra cho rằng cô được đặt vào thân cây du núi này khi vẫn còn sống và sau đó mới chết ngạt trong thân cây này. Bàn tay phải của nạn nhân sau đó cũng tìm được ở khu vực lân cận, đồng thời trong miệng nạn nhân, người ta cũng tìm thấy một mảnh vải taffeta. Ngoài ra, không có thông tin gì khác về nạn nhân, kể cả cái tên.

Bí ẩn này đã được 75 năm tuổi, lâu hơn cả tuổi thọ của Bella nếu như cô không chết vào ngày đó. Tuy vụ án đã ít nhiều rơi vào ngõ cụt, thế nhưng nhiều người vẫn mong danh tính của "Bella trong cây du núi" được xác định để xoa dịu phần nào nỗi đau của người đã khuất.

Cập nhật: 26/08/2020 Tổng hợp
  • 3,959
  • 259.074