Những sự việc trong ngày có liên quan mật thiết với giấc mơ đêm

  •   32
  • 2.501

Trong một nghiên cứu về giấc ngủ, các nhà khoa học cho biết những giấc mơ của chúng ta nằm trong một “hộp đen”. Tuy nhiên, có một thông tin lý thú đó là những nhà khoa học chỉ ra khác thường, đa dạng của các loại giấc mơ, tuy vậy ta vẫn tiên đoán được xu hướng xảy ra của một số mẫu giấc mơ. 

Nghiên cứu cho thấy phần lớn trong những sự việc xảy ra trong giấc mơ thường có liên quan đến giấc mơ đó. Nhưng một số sự việc của một ngày của một người có thể liên quan chặt chẽ với các giấc mơ và nó chia thành hai giai đoạn.


(Ảnh minh họa: Teamsugar)

Đầu tiên là giai đoạn “phần còn lại của ngày”, trong đó những sự kiện thuộc về cảm xúc có thể hoạt động theo cách của chúng khi đi sâu vào những giấc mơ của con người vào ban đêm. Nhưng điều đó chỉ được theo sau bởi hiệu quả “trì trệ của giấc mơ” mang tính huyền bí hơn, trong đó những sự kiện này biến mất khỏi phạm vi mơ và thường tái hiện lại vào tuần sau. Sự trì trệ này đã được minh chứng trong những nghiên cứu năm 1980.

Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tờ Nhật báo về Nghiên cứu giấc ngủ bắt đầu hé mở về chu trình này. Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát với 470 người. Những người này ghi lại tất cả những giấc mơ của họ trong một tuần. Hiệu quả của sự trì trệ giấc mơ lớn nhất rơi vào nhóm người xem những giấc mơ của họ như là một cơ hội cho sự tự hiểu; những giấc mơ của họ thường bao gồm giải pháp cho các vấn đề hay những cảm xúc liên quan đến các mối quan hệ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những giấc mơ bị trì hoãn chính là cách hoạt động của trí óc thông qua sự khó khăn về giao tiếp giữa các cá nhân với nhau và thậm chí “tái hình thành” những ký ức tiêu cực thành những ký ức tích cực. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy sự kết nối giữa những giấc mơ và quá trình xử lý loại ký ức tình cảm.

Chu kỳ giấc mơ có thể sẽ kéo dài hơn là chỉ có một đêm đó.

Trương Diệc Quyền - [email protected] (Theo Ny
  • 32
  • 2.501