Quy tắc "3 cái nửa phút, 3 cái nửa giờ" để ngừa cái chết đột ngột

  •   4,84
  • 5.009

Theo các nhà khoa học, để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và tránh cái chết đột ngột, mọi người nên tuân theo quy tắc "ba cái nửa phút và ba cái nửa giờ".

Chăm sóc sức khỏe không phải là điều quá khó khăn mà chỉ cần chú ý tới những chi tiết rất nhỏ trong cuộc sống.

Đã có không ít những trường hợp hôm trước khỏe mạnh, hôm sau đã tử vong đến từ chính những thói quen hàng ngày mà chúng ta làm dẫn tới "cái chết đột ngột" như tắm đêm hay đột nhiên thức dậy.

Quy tắc “ba cái nửa phút, ba cái nửa giờ” chính là một trong những điều đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện hàng ngày giúp phòng ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và đặc biệt ngăn chặn cái chết đột ngột.

Quy tắc "3 cái nửa phút, 3 cái nửa giờ" giúp phòng tránh cái chết đột ngột.
Quy tắc "3 cái nửa phút, 3 cái nửa giờ" giúp phòng tránh cái chết đột ngột. (Ảnh minh họa)

Quy tắc “3 cái nửa phút”

  1. Thứ nhất: Khi thức dậy, bạn không nên bước xuống giường ngay lập tức mà hãy nằm trên giường khoảng nửa phút cho tỉnh ngủ hẳn và các cơ quan trong cơ thể có thời gian khởi động.
  2. Thứ hai: Sau khi nằm yên khoảng nửa phút, bạn cũng không nên bước xuống giường ngay lập tức mà ngồi trên giường khoảng 30 giây, để máu có thể lưu thông đều tới các cơ quan.
  3. Thứ ba: Sau khi ngồi dậy, bạn cũng đừng vội vàng bước chân khỏi giường mà thả lỏng hai chân xuống và ngồi tĩnh tiếp tục nửa phút nữa đồng thời hít thở đều. Cuối cùng mới chính thức bước ra khỏi chỗ ngủ.

Khi thức dậy nên ngồi trên giường nửa phút.
Khi thức dậy nên ngồi trên giường nửa phút. (Ảnh minh họa)

Ba cái nửa phút là phương pháp đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh và khuyên mọi người nên áp dụng. Các nhà khoa học cho rằng khi chúng ta thức dậy nếu rời ngay khỏi giường sẽ khiến huyết áp bị tụt và dẫn tới thiếu máu não, tim ngừng đập.

Do đó, thực hiện thói quen này hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu não cục bộ, giúp trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa nhồi máu cơ tim, đột quỵ dẫn tới tử vong.

Quy tắc “3 cái nửa giờ”

  1. Thứ nhất: Sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên dành khoảng nửa tiếng để tập thể dục như chạy bộ, đạp xe hay bất cứ bộ môn thể thao nào mà bạn yêu thích.
  2. Thứ hai: Vào giờ nghỉ trưa, bạn cũng nên dành 30 phút để ngủ giúp cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng, có thể sẵn sàng làm việc vào buổi chiều.
  3. Thứ ba: Sau bữa ăn tối, bạn nên đi bộ khoảng 30 phút ở quanh công viên để thư giãn, giúp tiêu hóa tốt và có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên không đi bộ ngay sau khi ăn mà nên nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng sau đó mới đi dạo.

Chạy bộ nửa tiếng vào buổi sáng giúp cơ thể khỏe mạnh.
Chạy bộ nửa tiếng vào buổi sáng giúp cơ thể khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

Chế độ tập luyện thể dục, thể thao, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp sức khỏe dồi dào, làm giảm nhồi máu cơ tim, cao huyết áp và các bệnh khác, kéo dài tuổi thọ.

Cập nhật: 21/05/2018 Theo khampha
  • 4,84
  • 5.009