Tái phát

  • H5N1 tái phát ở Đức H5N1 tái phát ở Đức
    Dịch cúm gia cầm đã tái phát tại bang Bavaria, miền nam Đức, khi các chuyên gia xác nhận những con vịt bị chết ở một trang trại thuộc bang này là do nhiễm H5N1.
  • Chất da cam làm bệnh ung thư dễ tái phát Chất da cam làm bệnh ung thư dễ tái phát
    Bệnh ung thư tiền liệt tuyến ở những cựu chiến binh nam nhiễm chất độc da cam/đioxin có khả năng tái phát rất cao và nhanh sau khi phẫu thuật.
  • Tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm Tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm
    Một nhóm các nhà bảo tồn tại Tổ chức Bảo tồn quốc tế (CI) và ĐH Pennsylvania (Mỹ) vừa công bố tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm tại vùng núi hẻo lánh phía tây nam đất nước Haiti.
  • Gần 200 xã tái phát dịch cúm gia cầm Gần 200 xã tái phát dịch cúm gia cầm
    Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, đến hôm qua (29/11), dịch cúm gia cầm đã tái phát ở 199 xã, phường của 72 quận, huyện, thị xã thuộc 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, với số gia cầm bị tiêu hủy lên tới 1,74 triệu con.
  • Cảnh báo nguy cơ tái phát dịch cúm gia cầm Cảnh báo nguy cơ tái phát dịch cúm gia cầm
    Tại cuộc họp giao ban thường kỳ ngày 15-3, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người đã đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ tái phát dịch cúm gia cầm H5N1 từ nguồn gia cầm không rõ nguồn gốc đang trôi nổi trên thị trường. Theo các chuyên gia, việc vận chuyển và tiêu thụ gia cầm không rõ nguồn gốc đang diễn ra khá phổ biến, và
  • Tết: Nguy cơ tái phát dịch cúm Tết: Nguy cơ tái phát dịch cúm
    Trong 50 ngày qua, VN không ghi nhận trường hợp mắc cúm A/H5N1 ở người. Song dịp Tết Nguyên đán sắp đến, vẫn tiềm ẩn nguy cơ dịch cúm... Nhận định của  Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi- rút.
  • Tái phát hiện bộ lạc bị cho là tuyệt chủng ở Peru Tái phát hiện bộ lạc bị cho là tuyệt chủng ở Peru
    Một bộ tộc bị cho là đã tuyệt chủng vừa được tái phát hiện tại khu bảo tồn quốc gia Kugapakori Nahua Nanti của Peru.
  • Phát hiện cơ chế làm tái phát bệnh <i>"loét lạnh"</i> Phát hiện cơ chế làm tái phát bệnh <i>"loét lạnh"</i>
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra cơ chế làm tái phát bệnh "loét lạnh", một loại bệnh do virút gây ra với đặc trưng là những nốt mụn rộp trong miệng, gây đau đớn cho người bệnh.
  • Rượu bia làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú Rượu bia làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú
    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc tổ chức chăm sóc sức khỏe Kaiser Permanente tại California, uống rượu bia làm tăng 34% nguy cơ tái phát ung thư vú ở phụ nữ.
  • Cúm gia cầm tái phát tại ĐBSCL : Vùng dịch mở rộng! Cúm gia cầm tái phát tại ĐBSCL : Vùng dịch mở rộng!
    Dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng tái phát trên diện rộng tại ĐBSCL. Trước tình hình này, ngày 28-12, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm tạ