Viện Khoa học Công nghệ

  • Đã dự báo được sét trước nửa giờ Đã dự báo được sét trước nửa giờ
    Ngay khi lại vừa xảy ra vụ sét đánh chết bốn người ở tỉnh Thái Bình đầu tháng 7, các chuyên gia về giông sét tại Viện Vật lý Địa cầu (Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam) khẳng định, hoàn toàn có thể tránh được thiệt hại về người do sét đ&aac
  • Chế tạo thành công vật liệu lọc nước nano Chế tạo thành công vật liệu lọc nước nano
    Tiến sĩ Nguyễn Hoài Châu và tập thể các nhà khoa học Viện Công nghệ môi trường, Viện Khoa học Công nghệ VN đã nghiên cứu thành công vật liệu lọc nano từ Axetat xenlulo và ứng dụng lọc nano trong quy trình xử lý nước sinh hoạt bị ô nhiễm.
  • Điều chế thành công sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư Điều chế thành công sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư
    Mới đây, các nhà KH thuộc Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (Viện Khoa học Công nghệ VN) đã thành công trong việc bào chế sản phẩm trà tan Mallotus từ lá cây Bùm bụp có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành bệnh ung thư.
  • Khoảng 2010, Việt Nam sẽ chế tạo vệ tinh nhỏ đầu tiên Khoảng 2010, Việt Nam sẽ chế tạo vệ tinh nhỏ đầu tiên
    Đây sẽ là sản phẩm "đầu tay" của Viện Công nghệ vũ trụ - một thành viên mới của Viện khoa học công nghệ VN, vừa chính thức ra mắt hôm nay. Vệ tinh nhỏ sẽ giúp quản lý tài nguyên môi trường, theo dõi thiên tai.
  • Hàn Quốc: Lại xìcăngđan giả mạo nghiên cứu khoa học Hàn Quốc: Lại xìcăngđan giả mạo nghiên cứu khoa học
    Một quan chức cao cấp thuộc Học viện Khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) ngày 4-3 thông báo sẽ mở cuộc điều tra toàn diện đối với nhà khoa học Kim Tae-Kook, người tuyên bố đã tìm ra chìa khóa để con người “trường sinh bất lão”.
  • Sơn La vừa xuất hiện động đất Sơn La vừa xuất hiện động đất
    Tin từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam) cho biết, vào 9 giờ 14 phút ngày 19-9, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã xảy ra một trận động đất.
  • Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn
    Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.
  • Thượng Hải xây dựng thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải xây dựng thành phố hàng không vũ trụ
    Chủ tịch Phòng công nghiệp hàng không Thượng Hải, ông Yuan Jie vừa cho biết, dự án Thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải, với chi phí hơn một tỷ nhân dân tệ (123 triệu USD) đang ở giai đoạn đầu, sẽ được hoàn thành vào năm 2010 và công viên khoa học công nghệ vũ trụ Trung Quốc, hy vọng sắp tới sẽ được giới thiệu tại Thượng Hải