khí tượng học

  • Indonesia: Động đất 6,5 độ richter Indonesia: Động đất 6,5 độ richter
    Cơ quan khí tượng học Indonesia cho biết ngày 21-1, một trận động đất dưới đáy biển mạnh 6,5 độ richter đã gây chấn động tỉnh Sulawesi, phía Bắc Indonesia. Tuy nhiên, cơ quan này đã loại bỏ nguy cơ xảy ra sóng thần như thông báo trước đó.
  • Trung Quốc: Kỷ lục 141 người chết vì sét đánh Trung Quốc: Kỷ lục 141 người chết vì sét đánh
    Sét đã cướp đi mạng sống của gần 150 người ở Trung Quốc trong tháng trước, mức cao kỷ lục kể từ khi con số này được thống kê năm 2000, theo Cơ quan Khí tượng học Trung Quốc (CMA). CMA cho hay, tổng cộng 141 trường hợp được thông báo tử vong vì bị sét
  • Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo
    AFP dẫn lời Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản cho hay không chỉ thủ đô Tokyo mà nhiều vùng phụ cận cũng rung chuyển trong cơn động đất xảy ra lúc 14h28 giờ địa phương. Tâm chấn ở Torishima, một hòn đảo ở tây bắc Thái Bình Dương cách thủ đô Tokyo khoảng 560km về phía nam, và ở độ sâu khoảng 348km.
  • Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina
    Ngày 28/8, các nhà khí tượng học của Mỹ cho biết bão nhiệt đới Isaac gần như lặp lại quỹ đạo hoạt động của cơn bão Katrina, vốn cướp đi sinh mạng của khoảng 1.800 người, gần bảy năm về trước.
  • Robot sẽ sớm điều khiển được thời tiết Robot sẽ sớm điều khiển được thời tiết
    Các nhà khoa học và các nhà khí tượng học đến từ Nevada đã tham gia vào nghiên cứu và chế tạo ra một công cụ tạo mưa nhân tạo tự động đầu tiên trên thế giới – sử dụng máy bay không người lái để kiểm soát thời tiết.
  • Bạn có biết: Ai là người đặt tên cho bão nhiệt đới? Bạn có biết: Ai là người đặt tên cho bão nhiệt đới?
    Ở khu vực Úc, Cục khí tượng học là đơn vị đặt tên cho các cơn bão nhiệt đới. Bạn có thể viết thư gửi đến cơ quan này để đề xuất tên cho cơn bão, nhưng có thể sẽ phải chờ đến hơn 50 năm.