văn minh ngoài Trái đất

  • Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Battleship (Chiến hạm) và Men in Black 3 (Điệp viên áo đen 3) đều được mô tả là những kẻ sẽ khủng bố trái đất. Nhưng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể rất xa với thực tế trong việc mô tả chân dung người ngoài hành tinh, chuyên gia Tarter, người vừa thông báo sắp nghỉ hưu sau 35 năm quét bầu trời để truy t&
  • Giám đốc NASA tin có người ngoài hành tinh Giám đốc NASA tin có người ngoài hành tinh
    Giám đốc NASA đã bày tỏ niềm tin của ông vào việc có sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
  • Sai lầm chiến lược khi “săn” người ngoài hành tinh Sai lầm chiến lược khi “săn” người ngoài hành tinh
    Việc truy tìm sự sống ngoài Trái đất phần lớn dựa trên giả thuyết người ngoài hành tinh là những cơ thể sống tương tự như con người. Tuy nhiên mới đây, một số nhà khoa học đã đặt câu hỏi liệu giả thuyết đó có chính xác?
  • Chứng minh loài người không đơn độc trong vũ trụ bằng toán học Chứng minh loài người không đơn độc trong vũ trụ bằng toán học
    Các nhà toán học vừa trả lời câu hỏi muôn thuở của con người là: Loài người chúng ta có đơn độc trong vũ trụ hay không?
  • Con người sẽ phải sống trên sao Hỏa Con người sẽ phải sống trên sao Hỏa
    Giáo sư Stephen Hawking, người được mệnh danh là "ông hoàng vật lý", dự đoán nền văn minh trên địa cầu sẽ đối mặt với nguy cơ diệt vong bởi chiến tranh hạt nhân, buộc con người xây dựng cuộc sống mới trên sao Hỏa và những hành tinh khác.
  • Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới? Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới?
    Đó là nhận định của ông Martin Rees, cựu chủ tịch Hiệp hội Hoàng gia - viện hàn lâm khoa học hàng đầu Anh trong bài phát biểu tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu Grand Design dựa trên cuốn sách nổi tiếng của giáo sư Stephen Hawking.
  • Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh? Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh?
    Một seri phim truyền hình mang tên Wild Pacific được phát sóng tại Anh đang làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Loạt phim này tuyên bố các pho tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh là sản phẩm do người ngoài hành tinh tạo ra.