Sóng cầu tuyết kỳ lạ trên mặt hồ Mỹ

  •  
  • 928

Những quả cầu tuyết lơ lửng giữa sóng nước phủ kín mặt hồ Sebago ở bang Maine, Mỹ, sau cơn bão.

Hình ảnh sóng cầu tuyết bí ẩn trên mặt hồ Sebago.
Hình ảnh sóng cầu tuyết bí ẩn trên mặt hồ Sebago. (Ảnh chụp từ video).

Theo ABC News, nghệ sĩ điêu khắc và hội họa David Allen, một cư dân ở bang Maine, Mỹ, chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ diễn ra trên mặt hồ Sebago vào hôm 29/12 sau khi trận bão tuyết đầu tiên của mùa đông tràn vào khu vực. Allen giải thích trước đó, anh đang chụp ảnh tác phẩm nghệ thuật mới hoàn thành ở cạnh hồ. "Thật khó để diễn đạt bằng lời cảnh tượng hết sức kỳ thú này", Allen chia sẻ.

Allen cho biết anh đã thử vớt hai quả cầu lên từ dưới nước. Chúng rơi ra và tan chảy giống như không phải là băng đá. "Trong khu vực này có một đê chắn sóng, công trình đóng vai trò như một chiếc vợt ngăn không không cho những quả cầu trôi xa hơn. Tôi cho rằng đây là do tuyết tích tụ từ cơn bão", Allen nói.

Giả thuyết Allen đưa ra là trong điều kiện trời lạnh và nhiều gió, tuyết rơi xuống mặt nước không tan ra mà giữ nguyên ở trạng thái tan mềm và biến thành những quả cầu đồng dạng dưới tác động của sóng và gió. Đoạn video về sóng cầu tuyết do Allen chia sẻ trên Facebook cá nhân thu hút hơn 140.000 lượt xem và 2.000 lượt chia sẻ chỉ sau một buổi sáng.

Cập nhật: 05/01/2016 Theo VnExpress
  • 928