Sự cố Kandahar: Người khổng lồ cao gần 4 mét bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ở Trung Đông?

  •  
  • 2.527

Người khổng lồ Kandahar có thực sự tồn tại?

Có tin đồn rằng lực lượng đặc biệt của Mỹ đã hạ được một người khổng lồ Kandahar cao gần 4 mét ở Afghanistan vào năm 2002. Vào tháng 8 năm 2016, một YouTuber ở Mỹ đã đăng tải đoạn video phỏng vấn một tay buôn vũ khí tên là Mr.K. Trong video, Mr.K kể về chiến dịch quân sự đặc biệt mà anh tham gia năm 2002.

Theo mô tả của Mr.K, hoạt động này được thực hiện với lực lượng liên minh quốc tế ở Afghanistan và được gọi là "Chiến dịch Tự do Bền vững". Trong khoảng thời gian này, anh đã chứng kiến vụ bắn hạ một người khổng lồ Kandahar bởi lực lượng đặc biệt ở Afghanistan.

Mr.K cho biết gã khổng lồ Kandahar cao gần 4 mét, có mái tóc đỏ rực, có sáu ngón tay. Trong một trận chiến khốc liệt với lực lượng đặc biệt, người khổng lồ đã giết chết một thành viên của lực lượng đặc biệt bằng giáo trước khi những người còn lại trong đơn vị hạ gục nó bằng 30 giây bắn liên tục.

Người khổng lồ Kandahar
Thung lũng Bamiyan, nằm ở dãy núi Hindu Kush của Afghanistan, từ lâu đã được tô điểm bởi những câu chuyện và huyền thoại. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là về người khổng lồ Kandahar, những sinh vật to lớn được cho là từng sinh sống ở khu vực này.

Truyền thuyết về người khổng lồ Kandahar

Năm 2002, một nhóm binh sĩ đã bị mất liên lạc với căn cứ của họ khi đang tuần tra vùng núi hẻo lánh Kandahar ở miền nam Afghanistan, nên quân đội đã cử một lực lượng đặc biệt đến điều tra. Trên đỉnh núi, lực lượng đặc nhiệm phát hiện ra một hang động bí ẩn với trang thiết bị quân đội rải rác xung quanh nhưng không có dấu hiệu của binh sĩ mất tích. Và đó là lúc họ tình cờ chạm trán với người khổng lồ Kandahar.

Theo thời gian, sự việc đã bị phóng đại, thậm chí có báo cáo cho rằng người khổng lồ cao 5 mét, có ngoại hình kỳ lạ, đi giày da đế mềm và có mùi "xác chết" bất ngờ lao ra khỏi hang và dùng giáo đâm vào một người lính Mỹ tên là "Dan", sau 30 giây dùng hỏa lực, người khổng lồ ngã xuống.

Một báo cáo khác cho biết các thành viên trong đội được trang bị súng carbines M4 hoàn toàn tự động, súng carbines trinh sát bán tự động và súng trường chống vật liệu M107 Barrett được trang bị đạn "50 BMG", hỏa lực mạnh như vậy có thể tiêu diệt bất kỳ sinh vật sống nào chỉ trong một giây. Sau khi người khổng lồ bị giết, lực lượng đặc biệt đã chất xác nó lên một chiếc trực thăng Chinook và người ta không bao giờ nhìn thấy nó nữa. Sau đó, đội lính đặc nhiệm này buộc phải ký thỏa thuận bí mật và hứa không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào, tuy nhiên, cuối cùng, một số binh sĩ đã phá vỡ sự im lặng đó.

Sự phủ nhận của Chính phủ đã thúc đẩy thêm nhiều thuyết âm mưu

Vào tháng 8 năm 2016, Snopes (một trang web chuyên xác minh tin đồn trên Internet và xác minh truyền thuyết đô thị. Nó được thành lập vào năm 1994) đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về "Sự cố người khổng lồ Kandahar". Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đã thông báo rõ ràng cho cơ quan này. Trên các phương tiện truyền thông, họ không hề có thông tin ghi lại nào về việc "các thành viên lực lượng đặc biệt bị người khổng lồ Kandahar giết chết", cũng như bất kỳ tin tức nào về người khổng lồ Kandahar.

Tuy nhiên, câu trả lời này dường như lại khiến cho nhiều phương tiện truyền thông cho rằng chính phủ Mỹ đang "cố gắng che giấu sự thật với công chúng".

Cùng thời điểm Snopes đăng bài viết đặt câu hỏi, LA Marzulli, một chuyên gia huyền bí tự xưng, đã nói với một số trang web truyền thông rằng chính phủ Mỹ đã che đậy vụ việc này vì sợ ảnh hưởng đến lợi ích của họ và gây hoang mang trong dư luận. Ông nói thêm, "Mọi người có quyền biết những điều này. Nếu có những sinh vật cao 4 hoặc 5 mét lang thang trên Trái đất và quân đội của chúng tôi đã hạ gục chúng, chúng tôi với tư cách là công dân Mỹ có quyền được biết. Đó không phải là bí mật quân sự, và gã khổng lồ này có mối liên hệ với những lời tiên tri trong Kinh thánh".

Truyền thuyết về người khổng lồ Kandahar xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau
Truyền thuyết về người khổng lồ Kandahar xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau. (Ảnh minh họa).

Truyền thuyết về nguồn gốc của người khổng lồ Kandahar

Truyền thuyết về người khổng lồ Kandahar xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông và Nam Á. Mỗi nền văn hóa có những biến thể riêng, nhưng nhìn chung đều có chung một số điểm cốt lõi.

Theo truyền thuyết, người khổng lồ Kandahar là hậu duệ của một vị thần hoặc một sinh vật huyền thoại. Họ được miêu tả là những người có kích thước to lớn phi thường, với sức mạnh vô song.

Người khổng lồ Kandahar được cho là đã từng sinh sống ở vùng núi Kandahar, Afghanistan. Họ được cho là đã xây dựng những công trình vĩ đại, như những ngọn tháp và những bức tường thành khổng lồ. Nhưng theo thời gian, người khổng lồ Kandahar dần dần biến mất khỏi thế giới. Có nhiều lý do khác nhau được đưa ra để giải thích sự biến mất của họ, bao gồm: Một số truyền thuyết kể rằng người khổng lồ Kandahar đã bị tiêu diệt trong một cuộc chiến tranh với các bộ lạc khác; Một số truyền thuyết khác cho rằng người khổng lồ Kandahar đã bị tiêu diệt bởi một thảm họa thiên nhiên, như lũ lụt hoặc động đất; Một số truyền thuyết khác cho rằng người khổng lồ Kandahar đã bị nguyền rủa bởi một vị thần hoặc một pháp sư.

Theo thời gian, người khổng lồ Kandahar dần dần biến mất khỏi thế giới.
Theo thời gian, người khổng lồ Kandahar dần dần biến mất khỏi thế giới. (Ảnh minh họa)

Mặc dù người khổng lồ Kandahar đã biến mất, nhưng họ vẫn để lại nhiều dấu ấn trong văn hóa và lịch sử. Nhiều địa danh ở Afghanistan được đặt theo tên của họ, và những câu chuyện về họ vẫn được truyền kể cho đến ngày nay.

Năm 2016, LA Marzulli liên kết sự kiện này với lời tiên tri trong Kinh thánh. Theo ông, những sinh vật này là Nephilim, một nhóm người được đề cập trong sách Sáng Thế và Số của Cựu Ước, được cho là "những người có kích thước và sức mạnh to lớn bất thường" có thể được tìm thấy ở Trung Đông cả trước và sau trận đại hồng thủy.

Nhưng các học giả Kinh thánh phần lớn đồng ý rằng những câu chuyện về người Nephilim chỉ là phép ẩn dụ chứ không dựa trên thực tế về một người khổng lồ cao 4 đến 5 mét sống ở sa mạc.

Cập nhật: 11/04/2024 ĐSPL
  • 2.527