Sự thật bất ngờ về bàn chải đánh răng điện

  •  
  • 347

Một số hiểu lầm hoặc chưa rõ thông tin về bàn chải điện khiến nhiều người lưỡng lự khi muốn chuyển đổi công cụ vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Trong nhiều năm, các nha sĩ đã khuyến khích bệnh nhân chuyển sang dùng bàn chải đánh răng điện, nhờ những lợi ích nâng cao khi so với bàn chải truyền thống.

Theo Mya Care, bàn chải truyền thống vẫn chiếm đa số, với 75% thị phần, song bàn chải điện dần có chỗ đứng trong những sản phẩm vệ sinh răng miệng với thị trường khoảng 2,9 tỷ USD trong năm 2020.

Bàn chải điện dần trở thành lựa chọn vệ sinh răng miệng mỗi ngày của nhiều người.
Bàn chải điện dần trở thành lựa chọn vệ sinh răng miệng mỗi ngày của nhiều người. (Ảnh: VP1).

Toothstars cho biết, bàn chải điện được các nghiên cứu chứng minh là mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn bàn chải truyền thống. Tuy nhiên, một số lý do và hiểu lầm dưới đây khiến người tiêu dùng đôi khi đắn đo khi chuyển đổi sang sử dụng bàn chải điện.

Không có khác biệt trong hiệu quả làm sạch

Một luồng quan điểm cho rằng bàn chải truyền thống vẫn có thể làm sạch răng tương tự bàn chải điện nếu đánh răng đúng cách. Điều này có thể đúng nếu nói đến những bàn chải điện đầu tiên trên thị trường cách đây 60 năm, với những hạn chế về công nghệ khi đó.

Với công nghệ hiện nay, những bàn chải điện hiện đại có thể mang lại khả năng loại bỏ mảng bám cao hơn 10-50% so với cách dùng bàn chải truyền thống.

Đã từng có thời điểm có sự khác biệt rõ rệt giữa những bàn chải điện đắt tiền và giá rẻ. Tuy nhiên, với việc công nghệ liên tục phát triển và ngày càng có nhiều mẫu mã trên thị trường. Những bàn chải điện mức giá hợp với túi tiền cũng mang lại hiệu quả không thua kém quá nhiều so với những loại bàn chải xa xỉ.

Điểm khác biệt trong giá thành có thể đến từ những tính năng tích hợp, chẳng hạn đa dạng chế độ chải hoặc khả năng kết nối Bluetooth.

Có những loại bàn chải cao cấp sẽ mang lại khả năng làm sạch tối ưu, song điều tốt nhất là hướng đến những loại bàn chải điện hợp túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Hiệu quả của bàn chải điện đến mức nào?

Những bàn chải điện thời kỳ đầu thường có lực khá mạnh và có độ mài lớn. Do đó, nếu không sử dụng đúng cách, những bàn chải này có thể gây tổn thương răng và nướu.

Bàn chải đánh răng các loại
Bàn chải đánh răng điện phù hợp với người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng chuyên sâu. (Ảnh: Unsplash).

Tuy nhiên, những bàn chải điện chất lượng hàng đầu hiện này thường được tích hợp những công nghệ cảm biến, có thể cảnh báo hoặc tạm ngưng hoạt động để nhắc người dùng sử dụng bàn chải đúng cảnh nhằm đạt hiệu quả tối ưu và tránh tổn thương răng miệng.

Với các bàn chải không có cảm biến, người dùng có thể chú ý đến cách chải, tránh dùng lực mạnh.

Bàn chải điện hiện nay phù hợp với mọi người quan tâm đến sức khỏe và vệ sinh răng miệng. Những bằng chứng về hiệu quả khi so với bàn chải truyền thống cho thấy việc sử dụng bàn chải điện được khuyến khích với mọi tình trạng răng miệng.

Ở những người có vấn đề răng miệng chuyên sâu và có khuyến nghị từ bác sĩ, việc chuyển đổi sang bàn chải điện sẽ có tác động lớn hơn.

Bàn chải điện mang lại lợi ích không chỉ cho người lớn mà còn trẻ em. Con trẻ sử dụng công nghệ từ bàn chải điện có thể mang lại cảm giác hứng thú cũng như hình thành thói quen lành mạnh. Trẻ cũng có thể học cách sử dụng bàn chải điện đúng cách từ khi còn nhỏ, theo Hammer.

Người trẻ và người lớn đều có thể tận dụng lợi ích từ công nghệ bàn chải điện mang lại như nhau.

Bàn chải điện được xem như một nâng cấp từ bàn chải truyền thống và là lựa chọn cho những người muốn nâng cao sức khỏe răng miệng nhờ khả năng làm sạch những khu vực mà sử dụng bàn chải truyền thống khó đáp ứng được.

Cập nhật: 03/04/2024 Znews
  • 347