Sửng sốt phát hiện cá mập lạ ở Mexico

  •   3,73
  • 3.326

Vừa qua, một con cá lạ đã được một ngư dân phát hiện thấy ngoài khơi Mexico. Theo nhiều người đây là một con cá mập bị mắc bệnh.

Theo trang Daily Mail đưa tin, một ngư dân tên là Jaime Rendon ở vùng Cabo, Mexico vào đầu tuần trước (29/3) đã tình cờ bắt được một con cá lạ có hình thù và màu sắc kỳ dị.

Bắt được cá lạ ở Mexico.
Bắt được cá lạ ở Mexico.

Con cá này có phần bụng phình rộng ra như một cái bong bóng, lớp da màu hồng nhạt và đặc biệt có đôi mắt to, trong xanh như mắt của những người ngoài hành tinh.

Được biết, ngư dân Jaime đã đánh bắt được con cá này ở ngoài khơi dưới độ sâu 112m. Sau khi kéo nó lên trên thuyền, ông đã vô cùng sửng sốt.

Cá lạ ở Mexico có đôi mắt khác thường.
Cá lạ ở Mexico có đôi mắt khác thường.

Jaime cho biết: "Tôi thực sự ngạc nhiên, đôi mắt của nó rất lạ, rất xanh. Đôi mắt đó rất giống người ngoài hành tinh".

Ngay sau đó, Jaime đã chia sẻ những hình ảnh của con cá lạ này lên trang mạng xã hội Facebook. Nó nhanh chóng được nhiều người chú ý đến.

Nhiều người cho rằng con cá lạ này là một loài cá mập.
Nhiều người cho rằng con cá lạ này là một loài cá mập.

Nhiều người có kinh nghiệm cho rằng, con cá này là một con cá mập có tên khoa học là Cephaloscyllium Ventriosum. Vì nó có loại da đặc trưng và 3 hàm răng nhỏ giống với loài cá mập. Do bị mắc bệnh bạch tạng, thiếu các sắc tố điển hình nên nó đã có màu da kỳ dị như vậy.

Tuy nhiên, Jaime lại không nghĩ là vậy. Vì thông thường, các loại cá mập đều có từ 5-7 mang về mỗi bên, nhưng con cá này lại chỉ có 3 khe mang ở mỗi bên đầu. Hơn nữa, nó lại có đôi mắt xanh bất thường.

Trước đó, một ngư dân tên là Hope McLawrence (74 tuổi) sinh sống tại Grenada - quốc đảo thuộc vùng biển Caribean cũng đã đánh bắt được một con cá lạ có hình thù kỳ dị.

Con cá này có một xương sống dài trên lưng, có miệng cùng hai lỗ mũi như người. Đặc biệt hơn, nó đi lại bằng hai chân dưới đáy đại dương. Trên bàn chân của nó cũng có những ngón chân chìa ra.

Sinh vật cá lạ có mũi như người và đi bằng hai chân ở Caribean.
Sinh vật cá lạ có mũi như người và đi bằng hai chân ở Caribean.

McLawrence cho biết, ông đã vô cùng bối rối khi trông thấy sinh vật này mắc vào lưới của ông. Ông cho hay, ông đã có hơn 50 năm làm công việc này, nhưng chưa bao giờ ông thấy loài cá nào kì dị như vậy.

Cập nhật: 06/04/2016 Theo baodatviet
  • 3,73
  • 3.326