Tại sao người Mỹ để trứng trong tủ lạnh còn người Châu Âu thì không?

  •  
  • 4.179

Điều này không bắt nguồn từ một sự khác biệt văn hóa hay cuộc Cách mạng Mỹ.

Nếu là một người tinh tế, bạn sẽ nhận ra người Mỹ giữ trứng trong tủ lạnh còn người Châu Âu thì không. Điều này không bắt nguồn từ một sự khác biệt văn hóa hay cuộc Cách mạng Mỹ, lí do chỉ đơn giản là họ có quy trình sản xuất trứng khác nhau.

Người Mỹ để trứng trong tủ lạnh còn người Châu Âu thì không.
Người Mỹ để trứng trong tủ lạnh còn người Châu Âu thì không.

Mỹ sản xuất khoảng 100 tỷ quả trứng gia cầm mỗi năm. Trước khi chúng xuất hiện trên các kệ trong siêu thị, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đòi hỏi nhà sản suất phải rửa và khử trùng vỏ ngoài của trứng. Điều này được thực hiện để diệt một loại vi khuẩn nguy hiểm có tên là salmonella. Vi khuẩn này chịu trách nhiệm cho rất nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm trong quá khứ liên quan đến trứng.

Tuy nhiên, trải qua một quy trình rửa khử trùng cũng khiến cho lớp bảo vệ tự nhiên của trứng bị loại bỏ. Đó là lí do tại sao trứng ở Mỹ thường được bảo quản trong tủ lạnh, dưới nhiệt độ mà Cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Mỹ khuyến cáo khoảng 45oF, tương đương 7oC.

"Một quả trứng lạnh để ở nhiệt độ phòng sẽ chảy nước, tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn, gây ô nhiễm trứng", Trung tâm An toàn về Trứng của Mỹ khuyến cáo trên trang web của họ. Quá trình rửa chỉ loại bỏ vi khuẩn hiện có trên trứng, sau đó chúng vẫn có thể phát triển trở lại. "Trứng đông lạnh không nên để ở nhiệt độ phòng quá hai giờ đồng hồ".

Trứng bán trong một siêu thị ở Pháp, không cần ngăn lạnh.
Trứng bán trong một siêu thị ở Pháp, không cần ngăn lạnh.

Tuy nhiên, ở Châu Âu, các nhà sản xuất trứng tiêm chủng cho gà mái để ngăn ngừa salmonella. Điều này được thực hiện bắt đầu ở Anh từ năm 1997, khi có quá nhiều người bị ốm do vi khuẩn từ trứng. Điều này khiến các cơ sở nông nghiệp ở Châu Âu không cần đến một quá trình rửa trứng. Bạn có thể giữ trứng ở quầy bình thường, bởi lớp bảo vệ tự nhiên của chúng chưa bị gột sạch.

Một vấn đề thú vị khác, bạn không cần phải lo lắng trứng lạnh có thể làm hỏng công thức nấu ăn của mình. Chương trình truyền hình về nấu ăn "America's Test Kitchen Chef" của Mỹ đã xác nhận trứng lạnh và trứng thường không có sự khác biệt về hương vị.

Trứng lạnh không làm mất hương vị khi chế biến.
Trứng lạnh không làm mất hương vị khi chế biến.

Dan Souza, một chuyên gia ẩm thực cũng nói với Tech Insider: "Thậm chí bạn đang làm một chiếc bánh có rất nhiều trứng trong đó, chúng tôi thấy các tác động cơ học trong việc trộn trứng, đặc biệt khi bạn dùng máy, có thể khiến nó nóng lên. Vì vậy, đó không phải là vấn đề lớn".

Tuy nhiên, quá trình chế biến trứng thì đặc biệt quan trọng. Bạn nhất thiết phải đưa nhiệt độ lên trên 160oF, tương đương 71oC, nếu muốn tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn còn lại trong đó.

Cập nhật: 02/03/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4.179