Taxi bay 145km/h chính thức đi vào hoạt động

  •  
  • 1.797

Mẫu taxi bay EHang sẽ chở hàng hóa cồng kềnh tới nhà dân sau khi được cấp phép thử nghiệm dịch vụ.

Mẫu taxi không người lái của công ty công nghệ EHang ở tỉnh Quảng Châu trang bị 16 động cơ đẩy, có thể chở 150kg hàng hóa trong mỗi chuyến bay và vận chuyển tới những vùng núi xa xôi hẻo lánh. Công ty này cho biết drone cỡ lớn của họ là phương tiện bay tự động chở khách vận hành bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Với tốc độ lên tới 145km/h, mẫu taxi bay có thể chở hàng hóa giữa vùng đồng bằng và đồi núi.
Với tốc độ lên tới 145km/h, mẫu taxi bay có thể chở hàng hóa giữa vùng đồng bằng và đồi núi.

EHang hôm 27/5 thông báo họ đã xin được giấy phép từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CACC) để dùng drone vận chuyển hàng hóa. Với tốc độ lên tới 145 km/h, mẫu taxi bay có thể chở hàng hóa giữa vùng đồng bằng và đồi núi hoặc giữa đất liền và các đảo ở thành phố Thai Châu trong đợt thử nghiệm.

Công ty EHang chia sẻ video ghi hình mẫu taxi bay EHang 216 bay qua mặt biển và những ngọn núi với nhau. Phương tiện bay thử nghiệm lần đầu tiên ở châu Âu hồi tháng 4/2019. EHang 216 có thể chở hai hành khách cùng lúc.

Hồi tháng 5/2020, EHang ký thỏa thuận với khách sạn LN Garden Hotel ở Quảng Châu để cung cấp dịch vụ cho du khách trong tương lai gần. Hiện nay, Trung Quốc chưa cấp phép cho drone chở khách. Nhưng việc lấy được giấy phép chở hàng được xem là một bước tiến quan trọng đối với EHang.

Cập nhật: 12/06/2020 Theo VnExpress
  • 1.797