Thử nghiệm đĩa blu-ray tại Hollywood

  •  
  • 54

Ngày 2/2, hãng điện tử Panasonic đã khánh thành một trung tâm thí nghiệm cho nội dung đĩa định dạng blu-ray tại kinh đô điện ảnh Mỹ Hollywood.

Trung tâm này mở ra nhằm mục đích thẩm định nội dung đĩa Blu-ray từ các xưởng làm phim có phù hợp với những đặc điểm kỹ thuật không đồng thời có thể được chạy trên loại ổ cứng của đầu đĩa blu-ray không. Panasonic cho biết hiện tại không có cách nào để tiến hành thử nghiệm này trước khi đĩa được sao lại.
Trung tâm thí nghiệm này sẽ được chi nhánh Panasonic tại Bắc Mỹ điều hành và được đặt trong Khu thí nghiệm Holywood của Panasonic.

Panasonic là một trong những hãng ủng hộ định dạng đĩa blu-ray cùng với các công ty khác như Sony và Samsung. Năm ngoái, số lượng đầu đĩa định dạng Blu-ray cùng với đối thủ của nó là đầu đĩa định dạng HD DVD tại Mỹ phát triển với tốc độ khá chậm chạp. Tuy nhiên, đĩa blu-ray đã được đẩy mạnh vị thế từ khi máy chơi game PlayStation 3 của Sony được tung ra thị trường hồi tháng 11/2006.

Tại Mỹ, Panasonic đang kinh doanh trên thị trường loại đầu đĩa blu-ray DMP-BD10 cùng với một hệ thống rạp hát tại gia từ năm ngoái.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 54