Top 20 sản phẩm đương đại

  •  
  • 105

Vẫn theo nguyên tắc bình chọn như thường lệ, qua hình thức thu thập ý kiến của độc giả, tạp chí PC World vừa cho công bố top 20 sản phẩm công nghệ hiện có tiềm năng mạnh nhất, cũng như những giá trị sử dụng thực tiễn của nó đem lại cho thế giới hôm nay.

Đứng đầu trong danh sách này là Google Apps Premier Edition ứng dụng Web kết hợp với các dịch vụ như Gmail, Google Talk, và Google Calendar đang giành được sự chú ý của người xử dụng, đặc biệt là giải pháp Docs & Spreadsheets với khả năng thay thế được trọng trách của Microsoft Office, đáp ứng cho yêu cầu công việc của những văn phòng quy mô nhỏ, với điểm nhất công nghệ của nó mở ra một văn phòng trực tuyến không sử dụng giấy nhưng khi cần thiết những bảng biểu tài liệu vẫn có thể được in ra.

Thứ 2 là bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo với tốc độ siêu nhanh, tiêu thụ ít điện năng và giá cả không còn quá đắt. Tuy nhiên đối thủ AMD của nó cũng rất đáng nể, khiến người ta dự đoán một cuộc xuống dốc giá máy tính sẽ có nhiều khả năng xảy ra trong tương lai gần.

Vị trí thứ 3 thuộc về máy chơi trò chơi Nintendo Wii, loại máy chơi game được đề cử nhiều hơn bất kỳ sản phẩm nào cùng loại bởi tính năng cảm ứng chuyển động của nó giúp cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi đều chơi được những trò vui nhộn một cách dễ dàng.

Tiếp theo là ngôi vị thứ 4 dành cho dịch vụ Internet Verizon FiOS dựa trên nền tảng mạng cáp quang, cung cấp băng thông 30 Mbps đủ rộng cho truy cập dịch vụ truyền hình Internet IPTV.

Đứng tại vị trí thứ 5 là điện thoại thông minh RIM Blackberry 8800 với tính năng bổ sung định vị toàn cầu GPS, cùng chức năng thư điện tử đi kèm, điện thoại 8800 dành cho mọi công việc của doanh nhân hay nhân viên công sở.

Kế tiếp là phần mền Parallels Desktop tăng cường giao diện đồ họa cho hệ điều hành máy tính Mac của Apple, thiết kế riêng cho hệ thống thiết bị phần cứng của Intel. Chiếc plasma HDTV mang thương hiệu Pioneer Elite 1080p PRO-FHD1 nằm tại vị trí thứ 7 cho khả năng hiển thị mọi dạng thức hình ảnh số. Thứ 8 là công nghệ hồng ngoại ReadyNAS NV, giải pháp lý tưởng cho sao lưu dự phòng dữ liệu mạng, vận hành với tốc độ 1TB cho truyền dẫn tín hiệu giữa máy chủ và máy in. Hệ điều hành TigerX 10.4 của Apple dành cho máy Mac đoạt vị trí thứ 9, và xếp thứ 10 là bộ giải pháp xử lý hình ảnh video Adobe Premiere Elements.

Trong danh sách cuối của bảng xếp hạng, vị trí thứ 19 dành cho phần mềm xử lý ảnh Paint.net xây dựng từ mã nguồn mở, dung lượng 1,3MB cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Sau cùng là chiếc ổ đĩa quỷ Deskstar 7K1000 dung lượng 1TB của nhà sản xuất Hitachi.

Vũ Anh Tú

Theo PC World, VTC
  • 105