1,3 triệu USD nâng cao năng lực khoa học Việt Nam

  •  
  • 123

Chiều ngày 24/01, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc UNDP và Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa ký kết dự án "Nâng cao năng lực cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam" trị giá 1.375.000 USD do UNDP tài trợ tại trụ sở Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN), đại diện tốt hơn cho lợi ích các tổ chức thành viên trong việc đóng góp hoạch định chính sách của Chính phủ; Củng cố cơ cấu tổ chức quản lý nội bộ và nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ của LHHVN; Làm cầu nối hiệu quả trong điều hòa, phối hợp hoạt động của các tổ chức thành viên, xây dựng mối quan hệ bền vững giữa các thành viên với Chính phủ và với các tổ chức quốc tế...

GS.VS Vũ Tuyên Hoàng (bên trái) và bà Setsuko Yamazaki (bên phải) tại lễ ký kết. (Ảnh: Ngọc Huyền)

GS.VS Vũ Tuyên Hoàng - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật VN cho biết: "Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu một bước ngoặt trong sự hợp tác giữa UNDP và LHHVN. Sự hợp tác này không chỉ nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho LHHVN mà còn đóng góp trực tiếp vào huy động nguồn lực chất xám của VN, của các tổ chức xã hội dân sự vào thực hiện mục tiêu mà VN đã cam kết tham gia".

Tại buổi ký kết, bà Setsuko Yamazaki - đại diện của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc UNDP cũng nhấn mạnh "VN là một nước đang giành được chỗ đứng trên thế giới, một điều chưa từng có. Với việc VN trở thành thành viên đầy đủ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và trước đó cũng trong tháng, VN trở thành thành viên không thường trực của HĐBA LHQ... UNPD hiểu rằng những tổ chức đa dạng như Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có ý nghĩa then chốt trong việc đưa những hiểu biết và kinh nghiệm đến cho Chính phủ nhằm tạo ra và thực thi các chính sách hiệu quả".

Ông Vũ Ngọc Lâm - Vụ trưởng Vụ Phi Chính phủ - Bộ Nội vụ mong muốn sau khi thực hiện dự án sẽ có sự thay đổi cả về lượng và về chất, nâng cao năng lực của khoa học kỹ thuật trong nước, góp phần thiết thực cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Được biết, thời gian bắt đầu của dự án từ tháng 3/08, kéo dài trong vòng ba năm từ 2008 - 2011.

Ngọc Huyền

Theo Vietnamnet
  • 123