10 dự báo đúng đến kỳ lạ sau cả trăm năm

  •  
  • 2.775

Một số nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật và cả các nhà văn, nhà làm phim đã có những dự báo đúng đến kỳ lạ về những gì sẽ xảy ra hoặc xuất hiện trong tương lai, thậm chí hàng trăm năm trước khi chúng trở thành hiện thực.

Những tiên đoán đúng đến kỳ lạ sau cả trăm năm

10. Mark Twain

Trong truyện ngắn "From the 'London Times' of 1904" viết năm 1898, nhà văn Mỹ Mark Twain đã dự đoán sự ra đời của Internet. "Dụng cụ nghiệm tĩnh điện" theo mô tả của ông thực tế là nền tảng cho hệ thống điện thoại và việc truyền trực tiếp video qua mạng trên toàn thế giới.

9. Roger Ebert

Nhà phê bình phim người Mỹ Roger Ebert từng đưa ra vô số tiên đoán vào năm 1987. Ông tin thế giới rồi sẽ có kỹ thuật hiển thị độ nét cao (HD), các tivi màn hình rộng, phim ảnh theo yêu cầu và đĩa DVD.

8. John Elfreth Watkins

Một kỹ sư xây dựng dân dụng Mỹ có tên John Elfreth Watkins đã viết bài báo "Điều gì xảy ra trong 100 năm tới" vào năm 1900. Trong đó, ông mô tả sự xuất hiện của các xe tăng, tivi, nhiếp ảnh kỹ thuật số và điện thoại di động.

7. Robert Heinlein

Năm 1941, cây bút khoa học viễn tưởng Mỹ Heinlein đã nhìn thấy trước một giai đoạn căng thẳng giữa 2 cường quốc lớn, với sự triển khai các vũ khí hủy diệt, ám chỉ Chiến tranh Lạnh. Đặc biệt, ông Heinlein còn dự đoán được sự ra đời của đệm nước 7 năm trước khi chúng tồn tại.

6. Jules Verne

Trong tác phẩm "From the Earth to the Moon" vào năm 1865, văn hào Pháp Jules Verne đã mô tả các tàu vũ trụ có trang bị tên lửa và các kính viễn vọng không gian tân tiến. Ông cũng dự đoán, Mỹ sẽ là nước đưa người lên Mặt trăng đầu tiên.

5. Hãng Apple

Năm 1987, hãng Apple đã sản xuất một video lấy bối cảnh tháng 9/2011, trong đó cho thấy một trợ lý dựa vào giọng nói và máy tính màn hình cảm ứng. Và đúng vào tháng 9/2011, trợ lý giọng nói Siri được trình làng trên mẫu điện thoại iPhone của hãng.

4. Arthur C. Clarke và Stanley Kubrick

Trong bộ phim "2001: A space Odyssey" vào năm 1968 của nhà biên kịch Arthur C. Clarke và đạo diễn Stanley Kubrick, khán giả có thể nhìn thấy một thiết bị như iPad. Thiết bị được xây dựng giống đến mức, Samsung từng sử dụng nó trong một vụ kiện bản quyền của hãng với Apple.

3. Bộ phim Star Trek

Các thiết bị sao chép, được sử dụng để tạo ra đồ vật, trong bộ phim lừng danh từ năm 1966, rất giống các máy in 3D. Hệ thống thông tin liên lạc cũng gợi nhắc nhiều đến công nghệ điện thoại di động và bluetooth.

2. H.G. Wells

Tác phẩm "The World set free" của nhà văn Anh H.G. Wells, viết năm 1914, đã phỏng đoán về bom nguyên tử 30 năm trước khi nó xuất hiện. Ông thậm chí còn mô tả về việc không thể cư trú được tại nơi xảy ra bổ bom nguyên tử nhiều năm sau sự cố.

1. Ray Kurzweil

Năm 1998, nhà khoa học máy tính Mỹ Ray Kurzweil đã viết ra 147 dự đoán cho năm 2009. Và 86% số dự đoán đó đã trở thành hiện thực, chẳng hạn như xe hơi tự động, Wifi và kính Google Glass. Ông Kurzweil hiện dự đoán rằng, vào năm 2050, con người sẽ bất tử bằng cách đăng tải ý thức của mình lên máy tính.

Theo VietNamNet
  • 2.775