10 nhà phát minh trẻ tài năng dưới 18 tuổi

  •  
  • 2.348

Mới đây, trang Business Insider công bố danh sách 10 nhà phát minh trẻ tài năng dưới 18 tuổi. Đây là những học sinh rất sáng tạo, phát minh ra sản phẩm có ích cho xã hội.

Kylie Simonds
Kylie Simonds (13 tuổi, sống tại Mỹ) là người sáng chế ra cặp hóa trị. Cô bé này từ khi sinh ra đã mắc bệnh ung thư mô mềm. Chính trong quá trình điều trị, em đã sáng tạo ra chiếc cặp đựng bình hóa trị có tên IPack dành cho những trẻ em mắc bệnh ung thư như mình.

Raymond Wang
Raymond Wang (17 tuổi, đến từ Canada) xuất sắc giành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi về khoa học mới được Intel tổ chức. Sáng kiến của Wang là phương pháp mới ngăn chặn những mầm mống bệnh dịch lan tràn trong cabin máy bay.

Paige Brown
Paige Brown (17 tuổi) phát minh ra phương pháp siêu rẻ và hiệu quả để làm sạch nguồn ô nhiễm. Phát minh này giúp cô dành được học bổng giá trị 150.000 USD tại Intel Science Talent Search (STS).

Kenneth Shinozuka
Kenneth Shinozuka (15 tuổi, ở New York, Mỹ) phát minh ra thiết bị cảm ứng độc đáo có tên "wearable sensor" - cảm ứng mang theo người, giúp việc chăm sóc người bệnh Alzheimer. Ngoài Google, đích thân Tổng thống Obama cũng trân trọng trao thưởng cho phát minh này của Shinozuka tại Hội chợ Khoa học hồi tháng 3/2015 của Nhà Trắng.

Anurudh Ganesan
Anurudh Ganesan (16 tuổi, sống tại Maryland, Mỹ) là một trong 5 nam sinh tài năng được mời đến Nhà Trắng ngày 13/4 vừa qua. Anurudh Ganesan tìm ra phương pháp làm lạnh vacxin ngay trước khi sử dụng. Phát minh của thiếu niên có tên VAXXWAGON, giúp vận chuyển vacxin hiệu quả ở chặng cuối của quá trình phân phối mà không cần dùng tới điện và nước đá. Nhờ đó, nam sinh giành giải LEGO Education Builder tại Hội chợ Khoa học 2015 của Google.

Maria Elena Grimmett
Maria Elena Grimmett (16 tuổi) phát minh ra phương pháp lọc các chất độc hại trong nước bằng nhựa tái chế. Theo đó, những mảnh nhỏ của nhựa có thể lọc ra loại kháng sinh được gọi là Sulfamethazine, thường có trong nguồn nước ở các vùng quê. Nữ sinh tài năng được trao giải thưởng Khoa học và Công nghệ cho phương pháp sáng tạo của mình.

Olivia Hallisey
Olivia Hallisey (16 tuổi, đến từ bang Connecticut, Mỹ) là người phát minh công cụ thử Ebola siêu nhanh chỉ trong 30 phút. Với phát minh này, Hallisey nhận giải thưởng tại Hội chợ Khoa học thường niên của Google với suất học bổng 50.000 USD.

Lalita Prasida Sripada Srisai
Lalita Prasida Sripada Srisai (15 tuổi, đến từ Ấn Độ) tạo ra hệ thống lọc nước sử dụng lõi ngô. Hệ thống này loại bỏ 80% các chất gây ô nhiễm, trong đó có chất tẩy rửa, dầu, và các hạt khác. Phát minh đã giúp Srisai đoạt giải thưởng Scientific American's Community Impact tại Hội chợ Khoa học của Google năm 2015.

Utkarsh Tandon
Utkarsh Tandon (17 tuổi) phát minh thiết bị OneRing giúp bác sĩ theo dõi các hành vi và triệu chứng của bệnh nhân. Theo Tandon, thiết bị có thể nhận các rối loạn như chậm vận động, rối loạn vận động, run, sau đó đưa ra kết quả về mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Brooke Martin
Brooke Martin (16 tuổi) tạo ra cách để pha chế thuốc từ xa cho những người thân yêu. Thiết bị kết nối với Wifi để hoạt động. Khi muốn giúp người thân ở xa pha thuốc, bạn có thể mở các ứng dụng điện thoại thông minh kết nối với thiết bị và điều chỉnh liều lượng thuốc thích hợp.

Cập nhật: 26/05/2016 Theo Zing.vn
  • 2.348