10 triệu người xem Live Earth qua mạng

  •  
  • 59

Cổng Web MSN của Microsoft vừa tuyên bố đã lập được kỷ lục thế giới mới về lượng công chúng trực tuyến lớn nhất, khi chương trình tường thuật buổi hòa nhạc Live Earth của mạng này đã thu hút tới hơn 10 triệu người xem. 

"Đây là số lượng người xem lớn chưa từng có đối với một buổi hòa nhạc được tường thuật hoặc phát sóng trực tuyến", đại diện MSN cho biết.

Là sáng kiến của cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore, các buổi hòa nhạc Live Earth đã được tổ chức đồng thời tại nhiều thành phố khác nhau trên thế giới, phủ khắp các châu lục, từ Sydney, Tokyo, Thượng Hải sang Hamburg, Johannesburg, London, Washingto, New Jersey và Rio de Janeiro.

Nguồn: AP
Chương trình kéo dài hơn 22 tiếng đồng hồ, được phát sóng trực tiếp trên truyền hình và mạng Internet, với mục tiêu khuấy động dư luận và nâng cao nhận thức thế giới về tình trạng trái đất nóng lên và môi trường bị ô nhiễm.

"10 triệu lượt người truy cập quả là một cột mốc đáng nhớ đối với truyền hình Internet trực tiếp", bà Joanne Bradford, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông của MSN tuyên bố.

Trước đây, nắm giữ kỷ lục về tỷ suất người xem cao nhất là chương trình truyền hình trực tuyến buổi hòa nhạc Live 8 của AOL. Tại thời điểm đó, AOL cho biết họ đã thu hút được 5 triệu người xem.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 59