1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí?

    Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí?
    Bermuda, vùng biển nằm phía tây Đại Tây Dương lâu nay vẫn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất thế giới với hàng loạt các vụ mất tích không rõ nguyên nhân. Thế nhưng, trên thực tế, vùng biển này có thể không đến mức huyền bí như người ta vẫn tưởng.
  • Các nhà khoa học muốn ăn thịt người ngoài hành tinh?

    Các nhà khoa học muốn ăn thịt người ngoài hành tinh?
    Loài người có thể có những cuộc tiếp xúc với người ngoài hành tinh trong 100 năm tới. Nhưng các nhà khoa học không vội vui mừng trước sự kiện này. Họ đang nghĩ cách phải ứng xử như thế nào với những sinh vật là có trí tuệ?
  • Hai UFO từng rơi xuống Mỹ vào thập niên 40

    Hai UFO từng rơi xuống Mỹ vào thập niên 40
    Vào năm 1947, giới truyền thông Mỹ đưa tin một vật thể bay không xác định (UFO) đáp xuống một khu vực gần thành phố Roswell, bang New Mexico trong tháng 6 hoặc 7. Quân đội Mỹ tuyên bố vật thể là mảnh vỡ của một khí cầu theo dõi thời tiết.
  • UFO bất ngờ xuất hiện ở Nam Cực?

    UFO bất ngờ xuất hiện ở Nam Cực?
    Vật thể này gần như là một hình tròn hoàn hảo, có kích thước phù hợp với quả bóng, xuất hiện mờ mờ không rõ nét và đang lơ lửng trên trạm nghiên cứu hôm 10/8 vừa qua.
  • Tại sao người ta tin vào UFO?

    Tại sao người ta tin vào UFO?
    Trí tuệ con người ngày càng làm được nhiều việc kinh ngạc, ví dụ như việc tạo ra những cỗ máy giúp người ta có thể đặt chân lên một hành tinh khác, nhưng con người vẫn nuôi dưỡng một niềm tin kì lạ với những thứ như UFO. Vậy lí do là ở đâu?
  • Tại sao chiến binh Ai Cập lại cắt tay phải kẻ thù?

    Tại sao chiến binh Ai Cập lại cắt tay phải kẻ thù?
    Một nhóm nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một cảnh tượng như trong phim kinh dị với 16 bàn tay bị chặt đứt được chôn ở bên trong và xung quanh một cung điện Ai Cập thời cổ đại.
  • Kỳ lạ mưa rong biển

    Kỳ lạ mưa rong biển
    Những người dân ở làng Gloucesterhire (Anh) cực kỳ sửng sốt khi thấy một trận mưa rong biển theo đúng nghĩa.
  • Australia công bố tài liệu mật về UFO

    Australia công bố tài liệu mật về UFO
    Các tài liệu mật về vật thể không xác định (UFO) nằm 30 năm trong kho dữ liệu quốc gia của Australia vừa được công bố cho thấy hai trực thăng của Lực lượng không quân Australia (RAAF) từng bị đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất khi hình ảnh về vật thể bí ẩn đột nhiên xuất hiện trên radar.
  • Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng Mỹ

    Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng Mỹ
    Một số hình tròn bí ẩn xuất hiện trên một cánh đồng lúa mì ở phía đông bang Washington của Mỹ và người ta chưa tìm ra thủ phạm tạo ra chúng.
  • Khu huyệt đá bí ẩn trên vách núi Trung Quốc

    Khu huyệt đá bí ẩn trên vách núi Trung Quốc
    Xinhua đưa tin các nhà khảo cổ phát hiện hơn 100 huyệt chôn người trên vách đá gần thôn Tân Kiến, huyện Hưng Văn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Họ chưa xác định được dân tộc nào đã tạo ra khu huyệt độc đáo này.
  • Hoảng hốt vì quái thú dạt vào bờ

    Hoảng hốt vì quái thú dạt vào bờ
    Một sinh vật trông gớm ghiếc như quái vật bị vừa dạt vào chân cầu Brooklyn ở New York (Mỹ). Chị Denise Ginley chụp được hình sinh vật kỳ lạ này trong khi đang đi bộ ở bờ sông hôm 22/7. Người ta gọi con vật kỳ lạ này là “quái vật Manhatan”, vì nó trông như ma cà rồng với cái mặt méo mó, thân hình không&
  • Ma cà rồng bị "vặt răng"

    Ma cà rồng bị "vặt răng"
    Hồi tháng 6, các nhà khảo cổ phát hiện di cốt của một số người bị coi là ma cà rồng tại thành phố Sozopol, Bulgaria. Họ chết từ khoảng 700 năm trước. Nhóm chuyên gia thấy hai thanh sắt xuyên qua vị trí ngực của hai bộ xương. Sự hiện diện của thanh sắt cho thấy người xưa dùng nó để ngăn chặn khả năng hồi sinh của "ma cà rồng".
  • Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh

    Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh
    Đại học Edinburgh đã hợp tác với một số viện nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ để mở một loạt khóa học trực tuyến về người ngoài hành tinh, bao gồm Introduction to Astrobiology (Giới thiệu về sinh vật vũ trụ) và Search for Extra-terrestrial Life (Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh).
  • Người ngoài hành tinh tàng hình trên Trái đất?

    Người ngoài hành tinh tàng hình trên Trái đất?
    Nhờ vào sự sốt sắng của các nhà săn người ngoài hành tinh nghiệp dư, một thế hệ vật thể bay kiểu mới chỉ phát ra ánh sáng hồng ngoại đã bị chụp lại bằng máy ảnh chuyên chụp đêm. Ngay lập tức, các bài báo về “UFO tàng hình” đã xuất hiện trên mạng Internet, với nhiều tuyên bố gây sốc.
  • Anh giải mật tài liệu về UFO

    Anh giải mật tài liệu về UFO
    Nội dung những tài liệu mật mà Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố cho thấy hàng trăm người đã thấy vật thể bay không xác định (UFO) trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Bộ Quốc phòng Anh giải mật khoảng 4.000 trang tài liệu về UFO - bao gồm cáo báo cáo về việc người dân thấy vật thể bay lạ, thư và các câu hỏi của nghị sĩ quốc hội, Telegraph đưa tin.
  • Có thể "đụng" người ngoài hành tinh ngay thế kỷ 21

    Có thể "đụng" người ngoài hành tinh ngay thế kỷ 21
    Giới khoa học vừa đưa ra dự đoán rằng con người sẽ có thể gặp gỡ, tiếp cận với người ngoài hành tinh trong vòng 100 năm tới. Và nhiệm vụ của các Chính phủ là cần phải bắt đầu chuẩn bị cho sự “đụng độ” này ngay từ bây giờ.
  • UFO dưới biển Baltic là vũ khí Đức Quốc xã?

    UFO dưới biển Baltic là vũ khí Đức Quốc xã?
    Vật thể hình dạng giống UFO được phát hiện năm 2011 dưới biển Baltic có thể là thiết bị quân sự của Đức quốc xã bị thất lạc sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc. Thông tin từ nhóm thợ lặn Ocean X người Thuỵ Điển.
  • Người ngoài hành tinh tới trái đất nghỉ mát?

    Người ngoài hành tinh tới trái đất nghỉ mát?
    Giới chức Chính phủ Anh cho rằng người ngoài hành tinh có thể tới thăm trái đất với mục đích nghỉ mát, đồng thời cũng đề xuất khai thác các công nghệ về vật thể không xác định (UFO) phục vụ cho quốc phòng nước này.