1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Nhà khoa học cũng tin vào thiên đàng

    Nhà khoa học cũng tin vào thiên đàng
    Tiến sĩ Holley Alexander là một nhà giải phẫu thần kinh của Harvard. Ông suýt chết 4 năm trước vì bị nhiễm trùng não do khuẩn E.coli và làm ông rơi vào tình trạng hôn mê trong một tuần.
  • Những sai lầm chết người của nhà ngoại cảm

    Những sai lầm chết người của nhà ngoại cảm
    Mới đây, trang Live.com đưa tin mẹ của Venus Stewart, một phụ nữ mất tích bí ẩn từ tháng 4/2010 và được cho là đã bị người chồng sát hại, sẽ xuất hiện trong show đối thoại trên truyền hình “Dr. Phil”.
  • Hình vẽ kì lạ 4000 năm tuổi ở Nga

    Hình vẽ kì lạ 4000 năm tuổi ở Nga
    Alexander Shestack, người đầu tiên phát hiện bức vẽ cho hay đã nhìn thấy nó qua ảnh vệ tinh tại khu vực gần với hồ Long Tekuli ở dãy núi Urals. Hình vẽ trông giống như một con ngựa có 4 chân và 2 sừng với chiều dài khoảng 270m.
  • Tóc người chết vẫn tiếp tục mọc dài?

    Tóc người chết vẫn tiếp tục mọc dài?
    Nhiều bộ phim Hollywood đã vẽ nên một cảnh tượng rợn tóc gáy: Người đã chết nhưng tóc và móng tay vẫn tiếp tục mọc dài như người sống. T
  • Săn ma cà rồng ở New England

    Săn ma cà rồng ở New England
    Hai trăm năm sau những phiên tòa xử phù thủy ở Salem, Massachusetts, từ tháng 2/1692 đến tháng 5/1693, nông dân ở New England (Mỹ) bắt đầu tin rằng người thân của họ đã trở về từ những nấm mồ để hút máu người sống.
  • "Người lông lá" ẩn hiện liên tiếp tại Nga

    "Người lông lá" ẩn hiện liên tiếp tại Nga
    Người dân Nga thấy nhiều sinh vật có hình dạng giống người tuyết, được cho là có bộ lông rậm, tại ba địa điểm ở phía tây nam vùng Siberia.
  • Cựu sĩ quan tố chính phủ Mỹ che giấu thông tin UFO

    Cựu sĩ quan tố chính phủ Mỹ che giấu thông tin UFO
    Một sĩ quan đã nghỉ hưu của Mỹ cho rằng chính phủ đã lập một cơ quan đặc biệt để xử lý các vụ liên quan tới vật thể bay không xác định (UFO), song người dân không hề biết sự tồn tại của cơ quan này.
  • "Vòng tròn bí ẩn" dưới đáy biển do cá tạo nên

    "Vòng tròn bí ẩn" dưới đáy biển do cá tạo nên
    Hiện chỉ khoảng dưới 5% khu vực đáy đại dương được con người tìm hiểu, đa số những bí mật ở đáy biển chúng ta đều không hiểu hết. Vì thế mà nhà nhiếp ảnh đáy biển nổi tiếng người Nhật Yoji Ookata đã không thể lý giải nổi khi ông chụp được những bức ảnh “vòng tròn bí ẩn” ở đáy biển.
  • Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh?

    Người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên đảo Phục Sinh?
    Một seri phim truyền hình mang tên Wild Pacific được phát sóng tại Anh đang làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Loạt phim này tuyên bố các pho tượng khổng lồ trên đảo Phục Sinh là sản phẩm do người ngoài hành tinh tạo ra.
  • Lý giải mới về nơi hiến tế hàng loạt trẻ em

    Lý giải mới về nơi hiến tế hàng loạt trẻ em
    Địa điểm chứa di cốt của hàng ngàn trẻ em ở Carthage (Tunisia) có thể không phải là nơi hiến tế trẻ em, mà là chốn an nghỉ của trẻ sơ sinh và những bào thai không may qua đời sớm, các nhà khoa học vừa cho biết. N
  • Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới?

    Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới?
    Đó là nhận định của ông Martin Rees, cựu chủ tịch Hiệp hội Hoàng gia - viện hàn lâm khoa học hàng đầu Anh trong bài phát biểu tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu Grand Design dựa trên cuốn sách nổi tiếng của giáo sư Stephen Hawking.
  • Hàng loạt vua Ai Cập chết do chứng động kinh?

    Hàng loạt vua Ai Cập chết do chứng động kinh?
    Kể từ khi phát hiện ra lăng mộ gần như còn nguyên vẹn của vua Tutankhamun (trị vì vương triều thứ 18 Ai Cập cổ đại) vào năm 1922, nguyên nhân cái chết bí ẩn của vị pharaoh ở tuổi 18 thường xuyên trở thành chủ đề tại các cuộc tranh luận trong giới khoa học.
  • UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá?

    UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá?
    Dựa vào sự phân tích mẫu đá lấy từ vật thể lạ có đường kính hơn 60m và nhô lên khỏi đáy biển gần 4m dưới biển Baltic, giáo sư địa chất người Thụy Điển cho rằng vật thể lạ này chỉ là một tảng đá bình thường.
  • Bí ẩn phong tục tàn bạo thời đồ đá

    Bí ẩn phong tục tàn bạo thời đồ đá
    Thảm họa zombie (tức thây ma biết đi) không chỉ là một sự tưởng tượng đơn thuần của các nhà làm phim Hollywood. Trên thực tế, nỗi sợ hãi về xác chết biết đi có nguồn gốc sâu xa từ thời đồ đá.
  • Nostradamus có thật sự đoán được tương lai?

    Nostradamus có thật sự đoán được tương lai?
    Nostradamus (1503 - 1566) thường được coi là nhà tiên tri xuất chúng nhất mọi thời đại, với khả năng tiên đoán chính xác hầu hết các sự kiện quan trọng có ảnh hưởng đến lịch sử thế giới, dù nó xảy ra hàng trăm năm sau khi ông qua đời.
  • “Tam giác quỷ” của bồ câu

    “Tam giác quỷ” của bồ câu
    Những người đua bồ câu chuyên nghiệp tại Anh đang hoang mang trước thông tin hàng trăm con bồ câu đã biến mất trong khu vực được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda”.