1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Sự thật cái chết của kỳ tài thiên văn học thế kỷ 16

    Sự thật cái chết của kỳ tài thiên văn học thế kỷ 16
    Hai năm sau khi thi hài Tycho Brahe được khai quật tại ngôi mộ ở Prague, các phân tích hóa học cho thấy, nhà thiên văn học thế kỷ 16 này không phải chết do ngộ độc thủy ngân hay do bị ám sát như lời đồn, mà có thể tái khẳng định ông bị chết do vỡ bàng quang.
  • Cái chết bí ẩn của các nhà nghiên cứu UFO

    Cái chết bí ẩn của các nhà nghiên cứu UFO
    Nhiều nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) thập niên 70 và 80 đã chết trong những tình huống được cho là bí ẩn, có người còn bị hạ sát.
  • Giải mã xương người khổng lồ tại Italy

    Giải mã xương người khổng lồ tại Italy
    Khối u ở tuyến yên khiến một chàng trai thời La Mã có chiều cao tới hơn 2m, lớn hơn rất nhiều so với chiều cao trung bình của người dân thời đó.
  • Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại?

    Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại?
    Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.
  • Những điều không thể giải thích sau cánh cửa buồng lái

    Những điều không thể giải thích sau cánh cửa buồng lái
    Ngay từ buổi bình minh của ngành hàng không thế giới, cánh phi công thường truyền tai nhau rất nhiều câu chuyện về sự xuất hiện của những điều không thể giải thích được bên ngoài cửa sổ buồng lái.
  • Ấn Độ phát hiện hơn 100 lượt UFO bay từ phía Trung Quốc

    Ấn Độ phát hiện hơn 100 lượt UFO bay từ phía Trung Quốc
    Các báo cáo cho hay những UFO trên có màu vàng, xuất phát từ Trung Quốc và bay chầm chậm trên bầu trời khoảng năm giờ trước khi biến mất. Tuy nhiên, các quan chức khẳng định những UFO này không phải là máy bay không người lái hoặc vệ tinh của Trung Quốc.
  • Giải mã biểu tượng bí ẩn trên sa mạc Gobi, Trung Quốc

    Giải mã biểu tượng bí ẩn trên sa mạc Gobi, Trung Quốc
    Công trình bí ẩn tại sa mạc Gobi, Trung Quốc được GoogleMap phát hiện hồi năm ngoái có thể là kết quả của các cuộc khảo sát địa chất tìm kiếm mỏ nickel - Daily Mail dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết.
  • Tranh cãi về lông của người tuyết

    Tranh cãi về lông của người tuyết
    Kết quả phân tích những mẫu lông lạ ở vùng Siberia của Nga cho thấy chúng thuộc về một loài động vật cao cấp hơn khỉ song không phải là người.
  • Tranh cãi về linh hồn sau khi chết

    Tranh cãi về linh hồn sau khi chết
    Hai nhà khoa học nổi tiếng khẳng định ý thức của con người có thể tồn tại trong vũ trụ sau khi hệ thần kinh của chúng ta ngừng hoạt động.
  • Huyền thoại về người sói

    Huyền thoại về người sói
    Những câu chuyện về người sói xuất hiện khắp các nền văn hóa, phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa người với sói qua nhiều thế hệ.
  • Người săn ma

    Người săn ma
    Khi đêm Halloween đang cận kề, những đề tài về hiện tượng huyền bí lại được dịp trỗi dậy và phát tán. Tuy nhiên, với thám tử chuyên nghề săn ma như Joe Nickell, đây là chuyện thường ngày.
  • Hiện thực hay chỉ là ma trận?

    Hiện thực hay chỉ là ma trận?
    Đó là câu hỏi tồn tại ít nhất trong vài thiên niên kỷ, và giờ đây một nhóm chuyên gia tuyên bố cuối cùng đã tìm được cách kiểm tra giả thuyết này.
  • Giải mã hiện tượng người uống bạc thành da xanh

    Giải mã hiện tượng người uống bạc thành da xanh
    Trong số các phương pháp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe chưa có căn cứ khoa học chứng minh, có lẽ kỳ lạ nhất là việc uống keo bạc.